Header Ads

 


เร่งล้างกาดหลวงเจียงรายและปิดตลาดเพิ่ม5 วันหลังพบติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน


วันนี้( 28 พฤศจิกายน 2564) ตลาดสดเทศบาล 1 นครเชียงราย หรือกาดหลวงเจียงฮาย  ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงรายระหว่างถนนธนาลัย ถนนอุตรกิจ ถนนไตรรัตน์และถนนสุขสถิต   นายณรงค์ศักดิ์  เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงรายพร้อมด้วย นายธเนศ โกมลธง  รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และเจ้าหน้าที่กองการแพทย์และสาธารณสุขเทศบาลนครเชียงราย ได้รับการมอบหมายจากนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นำรถบรรทุกน้ำผสมยาฆ่าเชื้อเข้าดำเนินการทำความสะอาดและล้างตลาดสดเทศบาล 1 นครเชียงรายหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพ่อค้า แม่ค้าและผู้ประกอบการที่มีตัวเลขสะสมกว่า 100 คน และหลังจากกองการแพทย์นครเชียงราย นำชุดตรวจหาเชื้อโควิด 19 Antigen Test Kit  หรือ ATK กลุ่มผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 200 คน ที่วัดมุงเมือง ตั้งอยู่ถนนอุตรกิจ หมู่ที่1 ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยพบว่ายังมีการติดเชื้อเพิ่มอยู่อีกหลายราย   

ต่อมาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ชุดสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคพบว่า ส่วนใหญ่ของการติดเชื้อเป็นลักษณะติดแบบกลุ่มก้อนในครอบครัวพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดเทศบาล 1 ทางเทศบาลนครเชียงราย จึงเข้าทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรคเป็นครั้งที่สอง และมีคำสั่งปิดตลาดสดในวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2564 ไปจนถึง วันที่ 2 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการปิดตลาดมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2564 และเปิดทำการตามปกติ 26-27 พฤศจิกายน 64 ก่อนถูกสั่งปิดอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออกตลาดโดยลดทางเข้าออกจาก 12 ช่องทางเหลือ 8 ช่องทาง และนำอุปกรณ์ในการตรวจอุณภูมิร่างกาย เจลล้างมือมาติดตั้งไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนหลังจากตลาดสดเทศบาล 1 นครเชียงราย กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 

นายธเนศ โกมลธง  รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย  กล่าวว่า การดำเนินการนำรถน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในทุกจุดของตลาด ตลาดสดเทศบาล 1 หรือ กาดหลวงเจียงฮาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย ทั้งเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่จะมาใช้บริการโดยขอให้ซื้อสินค้าจากพ่อค้า แม่ค้าและผู้ประกอบการที่มีฉีดวัคซีน และมีบัตรตรวจ ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง  ทั้งนี้นโยบายที่ดำเนินการเพื่อหยุดยั้งการระบาดโดยเร็วที่สุดและเพื่อความปลอดภัยของชาวเชียงราย




ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.