Header Ads

 


ได้ 3,000

 



วันศุกร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.30 – 16.00 น. ดร.เชาวฤทธิ์  ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ พร้อมนายสุโท สร้างคำ เลขาธิการพรรคและนายสามารถ เมืองช้างว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตที่ 4 ได้จัดการประชุมสมาชิกพรรคพลังสังคมใหม่  เพื่อจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 4 สุพรรณบุรี และพูดคุยกับชาวบ้านชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านท่ามะนาว  ต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ถึงแนวทางการดำเนินงานของพรรคและนโยบายของพรรค โดยมีสมาชิกพรรคพลังสัมคมใหม่ มาร่วมรับฟังกว่า 100 คน

ดร.เชาวฤทธิ์  ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคพลังสังคมใหม่ โดยจะนำเอารายได้พื้นฐานทั่วหน้า หรือ UBI มาเป็นนโยบายเพื่อมาจ่ายเงินให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย ให้ได้รับทุกๆเดือน เดือนละ 3,000 บาท คำว่ารายได้พื้นฐานทั่วหน้าไม่เหมือนกับที่รัฐบาลจัดบัตรสวัสดิการของรัฐในปัจจุบันนี้ อย่าบัตรประขารัฐ รัฐบาลก็จ่ายแค่ 200-300 บาทโยจ่ายเป็นครั้งเท่านั้น แล้วเงินเดือนผู้สูงอายุ อสม หรีอผู้พิการ ทางพลังพลังสังคมใหม่ มองเห็นความสำคัญแล้วว่าไม่พอที่จะเลี้ยงชีพได้ พรรคพลังสังคมใหม่เลยได้นำนโยบายรายได้พื้นฐานทั่วหน้ามาจ่ายเงินเดือนให้กับผู้มีรายได้น้อยเดือนละ 3,000 บาท ทุกๆเดือน ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนถึงวาระสุดท้ายของอายุเรา รายได้พื้นฐานทั่วหน้านี้หลายๆประเทศเขานำมาใช้เป็นนโยบายของรัฐบาล แต่ในประเทศไทยยังไม่มีพรรคการเมืองไหนนำนโยบายนี้มาเสนอ แต่พรรคพลังสัมคมใหม่ได้นำนโยบายนี้มานำเสนอเป็นนโยบายก็เพื่อประชาชนได้อยู่ดีกินดีและได้สวัสดิการจากรัฐได้อย่างแท้จริง

นายสุโท สร้างคำ เลขาธิการพรรค ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสุพรรณบุรีเป็นเมืองอู่ข้าวอู้น้ำและตัวเองก็เป็นเขยบางลี้ สองพี่น้อง สุพรรณบุรีเหมือนกันจึงรักและเข้าใจในหัวอกหัวใจของพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ปัจจุบันเราทำนากันเป็นส่วนใหญ่แต่ราคาข้าวตอนนี้ชาวนาทำไปก็ไม่มีกำไร การจะให้ชาวนาได้ราคาข้าวที่ดีมี 2 อย่างคือ 1.จำนำข้าว 2.รับประกันราคาข้าว แต่พรรคพลังสังคมใหม่อยากจะนำเสนอการรับประกันราคาข้าว เพราะว่าข้าวเราปลูกไปเรากินด้วยเหลือกินเราก็จะขายเมือรัฐบาลประกันราคาข้าวเราขายข้าวเราก็จะมีเงินมาใช้ในครอบครัว บางบ้านก็ขายบ้างไว้กินบ้างบางบ้านก็ขายหมดเลยนี่คือสิ่งเราเป็นอยู่ การรับประกันราคาข้าวจะให้ชาวนาไม่ขาดทุนหัวใจสำคัญคือเรื่องนี้ และรัฐบาลจะต้องรับซื้อในราคาประกัน ถามว่าทำไมเราไม่เข้าร่วมกับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ซึ้งพรรคการเมืองขนาดใหญ่ถ้าเรานำเสนอนโยบายมันเป็นไปไม่ได้ พรรคพลังสังคมใหม่ เป็นพรรคการเมืองที่มาจากชาวไร่ชาวนาที่มองเห็นปัญหาของพี่น้องเกษตรกรได้อย่างตรงจุด และพลักดันนโยบายให้นำมาใช้ได้อย่างแท้จริง

นายสามารถ เมืองช้าง ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตที่ 4 สมาชิกพรรคพลังสังคมใหม่ ได้กล่าวว่าปัจจุบันชาวบ้านยังลำบากกันอยู่ตนเองก็ช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะบ้านของชาวคนหนึ่งซึ่งไกล้จะพังแล้วแต่ก็ไม่มีเงินพร้อมที่จะปลูกบ้านใหม่ ทำนาข้าว ข้าวก็ราคาถูกทำไปขาดทุนไป ทั้งนี้ทีมข่าวได้เข้าดูบ้านของชาวนาดังกล่าวแล้วสภาพทรุดโทรมอยู่แทบไม่ได้ นายสามารถ เมืองช้าง ได้กล่าวอีกว่าพี่น้องควรเลือกพรรคการเมืองที่เข้าถึงหัวใจชาวบ้านตาดำๆอย่างเราๆมาบริหารประเทศเถอะครับ อย่างพรรคพลังสังคมใหม่ ช่วยชาวบ้านเข้าถึงหัวใจของชาวบ้านได้อย่างแท้จริง





ขับเคลื่อนโดย Blogger.