Header Ads

 


มูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ร่วมกับวัดเชิงเขาสระบุรี และวัดหัวคุ้ง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอบางซ้ายและอำเภอลาดบัวหลวงจำนวนกว่า 200 ชุด

 




พระปลัดนิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา จังหวัดสระบุรี พระอาจารย์หน่อย เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 ศิษย์หลวงพ่อรวย ร่วมกับทางมูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก นำโดยนายสมชาย รักษาศักดิ์ กรรมการมูลนิธิ และกลุ่มศิษย์หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก กรรมการมูลนิธิหลวงพ่อรวย ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ซึ่งประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง มาม่า น้ำมัน น้ำปลา ขนมปัง และน้ำดื่ม ลงพื้นที่ชุมชนหมู่ที่ 6 ตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย และอำเภอลาดบัวหลวง  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยจนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอยู่ในหลายหมู่บ้าน เข้าเข้าออกยังต้องใช้เรือในการเดินเข้าออกหมู่บ้าน

ซึ่งในวันนี้ทางมูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ได้นำถุงยังชีพบรรทุกใส่เรือ และรถยกสูงนำเข้าไปมอบให้กับชาวบ้านที่ติดเกาะไม่สามารถออกมาข้างนอกได้ ต้องใช้เรือเข้าออกหมู่บ้าน ทางมูลนิธิได้นำสิ่งของล่องเรือ ไปแจกให้กับชาวบ้าน  สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับมอบสิ่งของจากมูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ที่นำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านในวันนี้

ซึ่งถุงยังชีพที่ทางมูลนิธิหลวงพ่อรวยนำมามอบในวันนี้ราคาชุดละกว่า 800 บาท สามารถอยู่ได้ 1อาทิตย์

โดยสำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นี้คาดว่าจะยังคงมีน้ำท่วมไปอีกอย่างน้อย 15 วันถึง 1 เดือน เพราะหากน้ำทะเลไม่หนุนระดับน้ำก็จะลดลงเร็วแต่หากน้ำทะเลหนุนระดับน้ำก็จะลงช้า แต่ระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่บนถนนจะอยู่ประมาน 50 – 1 เมตร ส่วนในทุ่งนานยังสูงอยู่ในระดับ 2 – 3 เมตรอยู่

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.