Header Ads

 


ราชบุรี - บรรยากาศเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกคึกคัก พบผู้กระทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง 1 ราย




 บรรยากาศลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก  ประชาชนที่ทำงานตจว.แห่รีบเดินทางมาใช้สิทธิ์ในช่วงเช้า ขณะที่กกต.จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของสาธารณสุข 


  วันที่ (28  พ.ย) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ของ จ.ราชบุรี ตั้งแต่เปิดหีบให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เวลา 8.00 น. ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แห่เดินทางใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีรายชื่ออยู่อย่างคึกคัก ในเขตตำบลเจดีย์หักเป็นพื้นที่ ที่น่าจับตามอง มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งถึง 3 คน  ซึ่งเชื่อว่าหลังจากปิดหีบ ผลการเลือกตั้งคงต้องลุ้นกันแบบหน่วยต่อหน่วย  สำหรับ จ.ราชบุรี มีการเลือกตั้งทั้งหมด 75 อบต.  


  นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.กกต.จังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า วันนี้ของจ.ราชบุรีมีจัดการเลือกตั้งทั้งหมด 75 อบต.  และจากการที่สำรวจในหน่วยเลือกตั้งของต.บ้านไร่ซึ่งมี 1 เขตเลือกตั้ง ซึ่งหน่วยที่ 1 นี้ มีผู้สิทธิทั้งหมด 550 คน ประชาชนเริ่มทยอยมาใช้สิทธิ์ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด ทุกหน่วยก่อนเข้ามาที่จุดเลือกตั้งจะต้องผ่านจุดคัดกรองและหลังจากผู้ใช้สิทธิสัมผัสสิ่งของต่างๆจะมีการพ่นฆ่าเชื้อเสมอ  ในส่วนของเรื่องการร้องเรียนเกี่ยวกับการโปรยใบปลิว ซึ่งในเนื้อหาไม่ได้กล่าวถึงบุคคลใดแต่ทางเราจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทางผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์แล้ว แต่ถ้ามีใครพบว่าใครเป็นผู้กระทำผิดสามารถส่งหลักฐานมาที่กกต.ได้ทันที 


 ผอ.สนง.กกต.จังหวัดราชบุรี ยังกล่าวต่ออีกว่า ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์ให้มาเลือกตั้งยังมีเวลาหลายชั่วโมง จนถึงเวลา17.00 น.คาดว่าผู้มาใช้สิทธิ์จะไม่ต่ำกว่าร้อยละ70 อยากให้ชาวจ.ราชบุรีร่วมสร้างสถิติให้ติด1 ใน 5 ของประเทศที่มาใช้สิทธิ์มากที่สุด


 ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่หน่วยเลือกตั้งเขตต.เจดีย์หัก อ.เมือง พบ น.ส.พ่วงทิพย์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 57 ปี กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 1 ราย โดยได้ฉีกบัตรเลือกตั้ง จากการสอบสวนทราบว่า ผู้กระทำผิดเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า กรรมการหน่วยเลือกตั้งจะชี้นำแม่ของตนในการเลือกตั้งเลือก จึงเดินเข้าไปในคูหาแล้วฉีกบัตรเลือกตั้ง ซึ่งความเป็นจริงกรรมการหน่วยเลือกตั้ง กำลังแนะนำคุณแม่ของผู้กระทำผิด เนื่องด้วยเป็นผู้สูงวัยไม่เข้าใจในการแยกสีของบัตรเลือกตั้งเพียงเท่านั้น โดยขณะนี้ได้นำตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองราชบุรีแล้ว 


/////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.