Header Ads

 


 นนทบุรี หนุ่มโพสต์นักท่องเที่ยวขับรถเร็วลุยน้ำท่วมลอดท้องช้าง เที่ยววัดดัง จนคลื่นซัดบ้านแทบพัง 



  จากกรณีผู้ใช้ชื่อ Patipat โพสต์ลงในข่าวสาร-คนปากเกร็ดมีข้อความว่า "น้ำท่วมแล้วยังปล่อยให้นักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาไหว้พระคลื่นซัดตลอดเวลารถขับแรงมากวัดดังฝั่งชัยพฤกษ์ที่มีลอดโบสถ์ (ไม่อยากเอ่ยชื่อครับเดี๋ยวมีปัญหา) รบกวนเจ้าหน้าที่มาดูแลด้วยครับเดือดร้อนหมดแล้ว 


  เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 64 ผู้ข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดบางจาก  ตำบลบางตะไนย์  อำเภอปากเกร็ด  จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่นักท่องเที่ยวมักนิยมขับรุมาลอดท้องช้างรูปปั้นขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

  แต่ปรากฏว่าระหว่างปากทางถนนใหญ่เข้าไปในซอยของวัดซึ่งตั้งอยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยามีน้ำท่วมขัง ในระดับสูงตลอดแนวสองฝั่งก่อนจะถึงวัดทำให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถเข้ามาในบริเวณนี้ มีหลายคัน ที่ขับรถด้วยความเร็ว จนคลื่นซัดกระทบถูกบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ใกล้วัดจนทำให้ผู้ใช้โพสต์รายนี้ ต้องโพสต์ลงในข่าวสารเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข

   พระครูกิตตินนทคุณ "พระปลัดชูเกียรติ ฐิตะคุโณ" เจ้าอาวาสวัดบางจาก  เผยว่า หากนักท่องเที่ยวรายใดจะมาเที่ยวในช่วงนี้ก็ขอให้เพลาๆไว้ก่อนให้หลังน้ำลดก่อนค่อยมาเพราะเมื่อมาแล้วชาวบ้านเขาเดือดร้อนจริงๆ เดือดร้อนเพราะว่าในระดับน้ำที่มา ประมาณ 10 ถึง 20 เซ็นบนถนนแล้ววิ่งมาน้ำไปกระแทกที่บ้านเขาข้าวของได้รับความเสียหายฉะนั้นผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวที่วัดบางจากในช่วงนี้ ก็ขอให้รอน้ำลดก่อนค่อยมา เพราะการจะลอดท้องช้างเราเปิดรลอดทุกวันแต่ถ้ามาแล้ว อย่างเช่นจากต่างจังหวัดไกลๆถ้าหากมาแล้วเข้ามาในซอยขอให้วิ่งช้าๆตอนนี้กำลัง อพปร. และตำรวจ ไปดูแลความเรียบร้อยตลอดเส้นทางเข้ามา ทางวัดต้องขออภัยขอโอกาศชาวบ้านที่อยู่ในย่านวัดบางจากด้วย ต้องขอโทษรถที่มาลอดท้องช้างแล้วทำให้ญาติโยมเดือดร้อน ทางวัดจะพยายามประชาสัมพันธ์  ช่วงนี้อย่าเพิ่งมาถ้ามาแล้วชาวบ้านเดือดร้อนก็ต้องขออภัยขออภัยด้วยจริงๆ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.