Header Ads

 


 นนทบุรี คืบหน้า ผกก.ปากเกร็ดเตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยตัดเชือกเป็นผู้หญิง



   เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ต.ค.64 บรรยากาศที่สภ.ปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี ในช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคล ประจำลุมพินีคอนโดปากเกร็ด​นำช่างประจำอาคาร เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณี การตัดเชือกโรยตัวของช่างทาสี เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยการสอบปากคำ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงและไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ แต่อย่างใด

   จากการโทรศัพท์พูดคุยช่างทาสีผู้ประสบเหตุ ดังกล่าว หรือช่างสอง ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าในวันเกิดเหตุตนได้โรยตัวจากชั้น 32 เพื่อทาสีอาคารซึ่งทาไปได้ประมาณ​1 ชั่วโมง แต่ เมื่อโรยตัวมาถึงชั้นที่ 26 ตนรู้สึกผิดปกติ มีแรงดึงแรงสั่นสะเทือน​แปลกๆเกิดขึ้นที่ปลายเชือก จึงก้มลงไปดู พบหญิงสาวคนหนึ่งกำลังตัดเชือกโรยตัวของตนเองอยู่ จึงขอความช่วยเหลือ​จากเจ้าของห้องชั้น 26 ขอเข้าห้องเพื่อลงไปจากอาคารไปดูเชือก และแต้งเหตุให้ฝ่ายอาคารทราบเรื่องดังกล่าว

  ซึ่งสอดคล้องกับผลการสืบสวน​ในเบื้องต้น ที่พบว่าเชือกโรยตัวที่ถูกตัดสายสายอยู่ตรงบริเวณห้องพักห้อง 1 ของชั้น 21 ซึ่งเจ้าของห้องเป็นหญิงสาวอายุประมาณ​30 ถึง​35 ปีจากข้อมูลของฝ่าบนิติบุคคล​คอนโดพบว่าเจ้าของห้อง ผู้ต้องสงสัยมือตัดเชือกมีพฤติกรรมเป็นขาวีน ประจำคอนโด  

    แต่จากการสอบปากคำ หญิงสาวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว เจ้าของห้องพัก กลับปฏิเสธ อ้างไม่รู้ไม่เห็น กับเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเชิญตัวมาสอบสวนที่ โรงพัก แต่ เจ้าตัว ไม่ยินยอม ดังนั้นพนักงานสอบสวน จึงเตรียมออกหมายเรียก หญิงสาวคนดังกล่าว มาสอบปากคำ ต่อไป พร้อมนำเชือก 2 ส่วน ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจลายนิ้วมือแขวง บริเวณปลายเชือกที่ถูกตัด 

    ด้าน พันตำรวจเอกพงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการสภปากเกร็ดเปิดเผยว่าจากการสืบสวนและสอบสวน ขณะนี้พบตัวบุคคลผู้ต้องสงสัยก่อเหตุตัดเชือกโรยตัวของช่างทาสีแล้วซึ่งคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยมีพยานหลักฐานเป็น พยาน พยานแวดล้อม ทั้ง บุคคลและภาพ จากกล้องวงจรปิดบางส่วน ส่วนที่ขาด สืบค้นนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจดีเอ็นเอ และรอยตัด จับเชือก ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติเพื่อทำการตรวจสอบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ยังไม่ให้ความร่วมมือใดๆกับพนักงานสอบสวน ตำรวจจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซื้อออกหมายเรียก ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำต่อไป ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกนิติบุคคล ของคอนโดดังกล่าวมาสอบปากคำถามในประเด็น ลูกบ้านของคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 มีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คนและผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ อยู่ ที่ห้องหรือไม่ หากผลการสืบสวน และผลจากนิติวิทยาศาสตร์ออกมาตรงตามที่ ตั้งข้อสงสัยไว้ คดีนี้ ตำรวจพร้อมแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่าได้ทันที

   ส่วนผู้ต้องสงสัย เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ถึง 45 ปี อาศัยอยู่ที่คอนโดชั้น 21

       

 ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.