Header Ads

 


 ราชบุรี - คนร้ายยุคโควิค ฉกใส้กรอกต่อหน้าต่อตาหนีลอยนวล



 จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คชื่อ "บุณฑริกา นิเทศศิลป์ ศน.แอมป์" ได้ลงคลิปและระบุข้อความว่า "เตือนภัยชาวโพธาราม จับจ่าย ใช้สอย หรือค้าขาย ระวังมิจฉาชีพ หยิบของจังหวะลับสายตา ระวังกันด้วยนะคะ เดินมาหยิบแบบเนียนๆเลยนะ" โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปผู้ชายใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมเสื้อแจ๊คเกต สวมหมวก ขับขี่รถจยย.สีดำแดง ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียนรถ มาจอดใกล้ร้านค้าภายในตลาดสดเทศบาลโพธาราม จ.ราชบุรี และอาศัยช่วงจังหวะพ่อค้าแม่ค้าวุ่นวายกับการขายสินค้า หยิบถุงสินค้าแล้วขี่รถจยย.หลบหนีไป โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 48 วินาที 


 ล่าสุดวันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านขายส่งไส้กรอกและลูกชิ้น เลขที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บน ถ.ตลาดสด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยได้พบ นายรถพล นิเทศศิลป์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายส่งไส้กรอกและลูกชิ้น ซึ่งได้โพสต์คลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายเข้ามาฉกใส้กรอกที่ลูกค้าส่งไว้ต่อหน้าต่อตา แล้วขับรถหนีไปอย่างลอยนวล  


 นายรถพล นิเทศศิลป์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายลูกชิ้นและไส้กรอกมานานแล้ว วันเกิดเหตุคือช่วงเวลา 05.00 ของวันที่ 17.00 น. ตนนำไส้กรอกและลูกชิ้นที่ลูกค้าสั่งไว้ มาวางบนลังพลาสติกตรงข้ามกับร้าน เพื่อที่จะรอให้ลูกค้ามารับไป แต่ช่วงนั้นตนมีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาอีกราย ตนจึงเดินกลับเข้าไปภายในร้าน ซึ่งช่วงจังหวะนั้นมีคนขี่รถจยย. ทำทีมาจอดรถตรงข้ามกับร้าน โดยคนร้ายได้เดินวนไปวนมา พอได้จังหวะคนร้ายได้ฉกถุงไส้กรอกแล้วเดินขึ้นรถเพื่อจะขับหลบหนี แต่ตนเดินกลับมาที่ตนวางของไว้พอดี แต่สังเกตเห็นถุงไส้กรอกหายไป ตนจึงรีบวิ่งตามคนร้ายทันที แต่ไม่ทันคนร้ายได้ขี่รถจยย.หนีไปอย่างรวดเร็ว 


 นายรถพล กล่าวต่อว่า ต่อมามีแม่ค้าบอกว่าคนร้ายขี่รถจยย.ออกไปจนเกือบเฉี่ยวชนกับรถยนต์ และมุ่งหน้าออกไปหลังสถานีรถไฟทางวัดโพธิ์  โดยลักษณะคนร้ายผิวดำ สูงประมาณ 160 ซม. ขี่รถจยย.ฮอนด้า สีแดงไม่เห็นเลขทะเบียน ซึ่งที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าที่นี่จะโดนกันบ่อย แต่ไม่มีใครไปแจ้งความ ตนก็ไม่ได้แจ้งความ เพราะเคยไปแจ้งแล้ว แต่กับไม่มีผลอะไรเลย การดำเนินการล่าช้ามาก และก็ไม่ได้ตัวคนร้ายด้วย ทำให้ไปแจ้งแล้วเสียเวลาทำมาหากิน 


 นายรถพล กล่าวอีกว่า ตนและเพื่อนๆพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ได้ลงความเห็นกันแล้วว่า จะไม่อาศัยจนท.ตำรวจแล้ว แต่จะช่วยกันจับคนร้ายให้ได้ ตนอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด โปรดช่วยกันระมัดระวังช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา เพื่อตลาดของเราจะได้ปลอดภัย และฝากถึงคนร้ายให้เลิกพฤติกรรรมนี้ เพราะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน หันมาประกอบอาชีพที่สุจริตทำมาหากินกันดีกว่า


//////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.