Header Ads

 


รวบผู้สื่อข่าวช่องดังรีดทรัพย์ผู้ประกอบการรถดั้มและบ่อดินคาเงินล่อซื้อ


วันนี้(9 ตุลาคม 2564) พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เดินทางไปยังร้านอาหาร หลู้ลำ เชียงราย 188/8 ม.20 ถ.แควหวาย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย(ติดแม่น้ำกก) หลังได้รับแจ้งจากนายบุญหลง ยานะนวล อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 433/26 ม.21 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  อาชีพ ผู้ประกอบการบ่อดิน ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกนายบัง หรือ  นายปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล อายุ 44 ปี ที่อยู่ 65 ม.9 ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา อ้างว่าเป็นนักข่าวโทรทัศน์ช่องดัง(ช่อง8) โทรศัพท์มาหา เพื่อกรรโชกทรัพย์โดยอ้างว่าเป็นค่าปิดปากไม่ต้องทำข่าวเกี่ยวกับรถดั้มลากดินที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รวมไปถึงค่าคุ้มครองผู้ประการบ่อดินว่าขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเจ้าของรถดั้มต้องจ่ายรายละ 20,000 บาท ขณะที่เจ้าของบ่อดินต้องจ่าย 100,000 บาท โดยในวันเข้าแจ้งความนายบุญหลงได้นำคลิปเสียงการติอต่อพูดคุยกับนายบัง มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุมโดยให้นายบุญหลง ทำทียอมจ่ายเงิน 20,000 บาท(สองหมื่นบาท) เป็นธนบัตรชนิด 1,000 บาทจำนวน 20 ใบ ที่มีการถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานที่ลงลายมือชื่อรับรองโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ไปมอบให้นายบัง โดยมีการนัดหมายจ่ายเงินที่ร้านอาหารหลู้ลำ เชียงราย ซึ่งก่อนถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นั่งกระจายตัวปะปนกับผู้ประกอบการรถดั้มและบ่อดินอีกหลายรายเพื่อสังเกตการณ์อยู่ภายในร้านดังกล่าว 

เมื่อถึงเวลานัดหมายนายบังได้เข้ามาพบนายบุญหลงและผู้ประกอบรถดั้ม-บ่อดิน ที่โต๊ะอาหาร และได้เริ่มการเจรจาเรื่องการจ่ายเงินตามที่ได้ตกลงไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวอยู่ได้อัดเสียงการเจรจาไว้เป็นหลักฐาน  เมื่อนายบังฯ ได้รับเงินแล้วก็ทำการเก็บเงินจำนวน 20,000 บาท ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งสังเกตการณ์อยู่บนโต๊ะกินข้าวตัวเดียวกันจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ภายนอกเข้าทำการจับกุม พร้อมเงินของกลาง 20,000 บาทที่อยู่ในกระเป๋าสะพายดังกล่าว ซึ่งขณะจับกุมตัวนายบังฯ หรือนายปัญธิพงศ์ฯ ได้หยิบเงินของกลางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบพบว่าหมายเลขธนบัตรตรงกับธนบัตรที่เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ทุกใบ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายบังฯ หรือนายปัญธิพงศ์ฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายบังว่า “รีดเอาทรัพย์” จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.แอน นามสมมุติ ลูกสาว ผู้ประกอบการบ่อดินอีกรายกล่าวว่า พ่อของตนได้ถูกนายบัง 

ที่อ้างเป็นนักข่าวช่องดังได้เข้ามาหาที่หน้างานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาและมีการเจรจากันซึ่งในขณะนั้นตนไม่ทราบว่าเรื่องอะไรเพราะพ่อใช้ให้ไปซื้อกาแฟเย็นมาให้ หลังจากนายบังกลับไปและพ่อได้ขับรถพาตนกลับพบ้านพ่อได้เอยปากว่า นายบังผู้นี้มาขอเรียกเก็บเงินค่าปิดข่าวขุดดินจำนวน 100,000 บาทเป็นค่าปิดปากไม่ต้องตกเป็นข่าวแต่พอไม่ยอมให้นายบังก็ลงข่าว







ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัมทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.