Header Ads

 


อุทัยธานี-สส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ ห่วงใยประชาชน หลังน้ำซัดถนนคอสะพานขาด!!ส่งกำนันเร่งซ่อมช่วยเหลือจนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งติดอยู่ในเขตป่าหลายสิบคนสัญจรไปมาไม่ได้ ต้องใช้รถรับส่งข้ามฝั่ง เพื่อเข้าออกทำงาน ลำบากเรื่องเสบียงอาหารหากยังซ่อมถนนขาดไม่เสร็จ ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง


เมื่อเวลา 16.00.น.ของวันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากมาจากบนเขา ผ่านไหลลงมายังหมู่บ้าน เข้ามายังในเขตป่าห้วยขาแข้ง เพื่อไหลลงผ่านไปยังอ่างทับเสลา ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับหมู่บ้านและเขตป่า จนทำให้น้ำไหลแรงมากระทบกับสะพานคลองขุนชาติ ทำให้ถนนถูกน้ำป่าไหลหลากไหลมากัดเซาะ จนดินใต้พื้นถนนทรุดตัวลง ทำเอาคอสะพานขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านและเดือดร้อนกว่า 

ส่วนทางด้านจนท.เขตรักษาพันธุ์ป่าห้วยขาแข้งได้รับผลกระทบความเดือดร้อน จากถนนคอสะพานขาด เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก ต้องใช้ทางสัญจรไปมา พร้อมกับเป็นสถานที่ทำงานของจนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า นั้นติดอยู่ในเขตป่าลึก จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนที่จะใช้เส้นทางไปเอาเสบียงอาหาร และเข้าออกเวลาทำงาน ที่สำคัญต้องมีแบ่งกำลังจนท.นำรถมาคอยรับส่งจนท.ในเขตป่า ทั้ง 2 ฝั่งทาง เนื่องจากถนนยังไม่แล้วเสร็จ

ขณะที่นายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ตนเองได้รับแจ้งจากจนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ว่าถนนติดกับคอสะพานขาดนั้น จากกรณีที่ฝนตกหนักทำให้น้ำป่ากัดเซาะถนนขาด ตนเองได้ประสานไปยังท่านสส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ แล้วท่านก็ได้สั่งการให้นำเครื่องจักรมาช่วยเหลือจนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งพร้อมกับชาวบ้านที่สัญจรไปมาระหว่างเขตติดต่อป่ากับหมู่บ้านให่แล้วเสร็จ พร้อมกับคอยเฝ้าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากแรง 







ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.