Header Ads

 


 นนทบุรี พ.ม.จังหวัดนนทบุรีเข้าช่วยเหลือ3แม่ลูกน้ำท่วมบ้านเก็บไส้เดือนขายประทังชีวิต



    จากกรณีที่พบว่ามี 3 แม่ลูกได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมประกอบกับฝนตกหนัก ทำให้ที่บ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย จึงต้องไปขอห้องจากร้านค้าเพื่อพักอาศัยอยู่ชั่วคราวกับลูกอีก 2 คนคือน้องปอที่เรียนอยู่ชั้นป.4 โรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาสและน้องปองเรียนอยู่ชั้นป.6 โรงเรียนเดียวกัน และจะต้องจ่ายค่าไฟเอง แต่ผู้เป็นแม่ตกงาน จึงต้องให้ลูก 2 คน ไปเก็บไส้เดือนที่หนีน้าไปขายให้กับผู้คนที่ตกปลาได้แค่เพียงครั้งละ 20 ถึง30 บาท เพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอดไปก่อน

     ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นตรวจสอบและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวของ น.ส.สมพิศ เสียงเปรม อายุ44ปี และลูกสาวอีก 2 คน บริเวณเกาะเกร็ด หมู่ที่ 5 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากคนในครอบครัวประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และจะช่วยเหลือด้านเงินสงเคราะห์ที่เกี่ยวข้องต่อไป 

      น.ส.ฉัตราพร อรุณบุตร ตำแหน่งพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก กล่าวว่า ทาง พมจ. และบ้านพักเด็ก จ.นนทบุรี ได้ทำการมอบถุงยังชีพมอบให้กับแม่และเด็กไปเบื้องต้นก่อน ส่วนในเรื่องเงินสงเคราะห์ต่างๆทางเข้ากน้าที่ได้ทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อยแล้ว ถ้างบประมาณมาแล้วทางเจ้าหน้าที่จะทำการเบิกจ่ายให้เอาไว้ใช้เบื้องต้น วันนี้นำของมาให้มี ข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค และนมให้น้องได้กินกัน 

      จากการสอบถาม น.ส.สมพิศ กล่าวว่า รู้สึกดีมจมากที่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ที่ตั้งใจเดินทางมายังเกาะเกร็ด จึงแยากขอขอบคุณที่เข้ามาจุนเจือความเดือดร้อนของตน วันนี้ได้ของมาหลายอย่างมีนม มีข้าว มียา ก็ช่วยเราได้เยอะ ส่วนเรื่องเงินเยียวยาตนลงทะเบียนไปแล้ว ทางพม.บอกว่าจะโอนให้ผ่านในบัญชี 2,000 บาท ดีใจมากที่มีหน่วยงานจะเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ตนทำงานไม่ได้

     น้องปอ ป.4 กล่าวว่า วันนี้ดีใจมากได้ของมาเยอะ มีทั้งยาสระผม สบู่ แปรงสีฟัน เจลล้างมือ ผ้าขนหนู ของใหม่ทั้งหมด ตอนนี้ได้มาใหม่แล้วก็ดีใจมากและขอขอบคุณทุกคน

     

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.