Header Ads

 


 ยะลา เริ่มฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในเดือน พย.นี้



วันนี้ 5 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลาว่า แผนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้นักเรียนอายุระหว่าง 12-18 ปีของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้เริ่มขึ้นในวันที่ 4 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ตามความสมัครใจที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง เบื้องต้นในพื้นที่จังหวัดยะลามีนักเรียนที่ประสงค์ฉีดและผ่านการยินยอมของผู้ปกครองแล้วจำนวนทั้งสิ้น 33,195 คน คิดเป็นร้อยละ 62 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดของ รพ.ยะลา อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายนพปฎล มุณีรัตน์ ผอ.รร.คณะราษฎรบำรุงยะลา ได้นำนักเรียนจำนวนกว่า 2,000 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในเดือน พย.นี้


ขณะที่ นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจแก่นักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ โดยได้เปิดเผยว่า จังหวัดยะลาได้รับการจัดสรรวัคซีน "ไฟเซอร์"จากรัฐบาลเพื่อนำมาฉีดให้กับนักเรียนในพื้นที่จำนวน 20,000 โดส และจะทยอยส่งมาเพิ่มอีก ส่วนที่ตกค้างยังไม่ได้ฉีดนั้นก็คงจะให้มาฉีดกันทั้งหมด ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจำนวนวัคซีน 20,000 โดส จะสามารถฉีดครบภายใน 7 วันคงจะเรียบร้อย และเท่าที่สังเกตดูแล้วเด็กๆมีกำลังใจดีพร้อมฉีดวัคซีนเพื่อจะได้เจอเพื่อนๆและเปิดเรียนต่อไป


ทางด้านนางอัจฉรา เนื่องตีบ ผู้ปกครองนักเรียน เปิดเผยว่า มั่นใจในการให้ลูกได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้กับตัวเขาในการรับมือกับโควิด 19 แล้ว ยังสามารถให้เราในฐานะผู้ปกครองก็ได้สบายใจไปด้วย ที่สำคัญคือ ลูกๆจะได้ไปโรงเรียนเสียที เนื่องจากที่ผ่านมาต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.