Header Ads

 


 ราชบุรี - สภ.โพธาราม จัดซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุ รับมือช่วงวันหยุดยาว



  สภ.โพธารามร่วมกับกู้ภัยสว่างราชบุรี ซ้อมแผนอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงวันหยุดยาววันออกพรรษา


  วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานแห่งใหม่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ. โพธาราม มอบหมายให้ ร.ต.อ.สมาน นาคกู้ รอง สว.จารจร สภ.โพธาราม ร่วมกับ นายวิไล วงศ์ประเสิรฐ์ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ทำการซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงวันหยุดยาว"วันออกพรรษา" โดยได้จำลองเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับ รถ จยย.มีผู้บาดเจ็บ บริเวณถนนเพชรเกษมเขตอ.โพธาราม 


  โดยในการซ้อมแผนอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงวันหยุดยาว"วันออกพรรษา" โดยได้จำลองเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับ รถ จยย.มีผู้บาดเจ็บ บริเวณถนนเพชรเกษมเขตอ.โพธาราม พร้อมให้ จนท.ตำรวจจารจร สภ.โพธาราม เข้ามายังพื้นที่เกิดเหตุพร้อมทำการปิดถนนเพื่อระบายรถ และคอยอำนวยความสะดวกให้กับจนท.กู้ภัย ในการเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งในการซ้อมแผนดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


  สำหรับในช่วงวันหยุดยาว วันออกพรรษา ในปีนี้นั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 - 24 ต.ค.64 ซึ่งพื้นที่จ.ราชบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทาง สภ.โพธาราม จึงได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน จึงได้จัดให้มีการซ้อมแผนดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดยาว


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.