Header Ads

 


 ข่าว/แพร่       พบแล้ว "แสงดาว ทาดอก" แม่ลูกสาม อ.วังชิ้น ที่หลงป่า นอภ.วังชิ้น สั่ง จนท.ไปรับตัวและส่งตรวจร่างกาย ญาติ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมค้นหา



กรณีเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2564 นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ได้รับแจ้งจากนายแหลง อุตนะ ผู้ใหญ่บ้านค้างใจ หมู่ 7 ตำบลแม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่า มีราษฎร์ในพื้นที่ คือ

น.ส.แสงดาว ทาดอก อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 44 ม.7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเข้าไปเก็บหาหน่อไม้บริเวณป่าลำห้วยแม่เกิ๋งน้อย ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ร่วมเพื่อนบ้านจำนวนหลายคน ซึ่งช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาเพื่อนบ้านได้กลับมากันหมดทุกคน เหลือแต่ น.ส.แสงดาวฯที่ยังไม่กลับมา และทางญาติรอจนถึงเย็นก็ยังว่ายังไม่ออกจากป่า คาดว่าหลงป่า ทางนายพินิจ คงประพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย มอบหมายให้ นายรัศมี กาศเจริญ พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2 หัวหน้าสายตรวจส่วนกลาง นำกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงาน โดยร่วมกับปลัดอำเภอ และอส.วังชิ้น  ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านบ้านค้างใจ ร่วม 40 นาย เข้าปฏิบัติการค้นหาผู้พลัดหลงในป่า สำหรับการค้นหาจากเวลา 18.00 นถึงเวลา 23.00 นของวันเดียวกันยังไม่พบแต่อย่างใดการค้นหาจึงหยุดเพียงแค่นั้น


และเมื่อเวลา 08.30 น.นายวิทิต เที่ยงไทย อำเภอวังชิ้น ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเตรียมออกค้นหาอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่กำลังวางแผนในการค้นหาอยู่นั้นได้รับการประสานจาก  นายพินิจ คงประพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยว่ส เมื่อเวลา 08 20 น. วันที่18 เช้านี้ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านฝั่ง จ.ลำปาง แจ้งว่า พบตัวผู้พลัดหลงแล้ว ปลอดภัย หลงเข้าเขต ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อ ซึ่งทางนายอำเภอฯ จึงมีการแจ้งเลิกค้นหา และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทางอุทยานนำรถโฟร์วิลเข้าไปรับตัว นางแสงดาว ทาดอก มาที่บ้านค้างใจและมอบหมายให้รถกู้ชีพของอบต.แม่เกิ๋ง นำตัวนางแสงดาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวังชิ้นต่อไป


ทางญาติ นางแสงดาวฯ หลังจากที่ได้พบหน้ากัน ต่างก็แสดงความยินดีที่ได้กลับมาสู่อ้อมอกกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทั้งคืนที่ผ่านมาทางญาติและลูกของนางแสงดาว ต่างเป็นหวงเป็นอย่างมาก และขอบคุณทางนายอำเภอวังชิ้น ปลัดอำเภอ อส.วังชิ้น หัวหน้าอุทยานเวียงโกศัย พร้อมเจ้าหน้าที่และฝ่ายปกครอง ที่ร่วมร่วมค้นหานางสาวแสงดาว รับกลับบ้านอย่างปลอดภัยในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว

ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่/รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.