Header Ads

 


รับสมัครนายกฯและ สมาชิกสภา อบต.ที่นราวันแรกยุดโควิดระบาด



รายงานข่าวบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภา อบต.และนายกฯ วันแรกจากพื้นที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทั้ง 13 อำเภอ มีจำนวน 72 แห่ง 559 เขต 860 หน่วย ซึ่ง อบต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ถือได้ว่าเป็นสนามไร้คู่แข่งที่ประชาชนมอบรับในผลงานของนายอับดุลการิม สาอะ อดีตนายกฯอบต.4 สมัย ที่ได้ถือฤกษ์ถือยามมาลงสมัครรับเลือกตั้งในเวลา 09.29 น. ด้วยหน้าตายิ้มแย้มเบิกบาน และมีกองเชียร์มาร่วมแสดงความยินดีบางตา เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 ซึ่งในเบื้องต้นจากการพูดคุย คาดว่าอาจจะมีม้ามืดเป็นคู่แข่งมาสมัครเป็นนายก อบต. แต่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ


ส่วนกรณีการรับสมาชิกสมาชิกสภา อบต.ที่เริ่มขึ้นในเวลา 08.30 น. นั้น อบต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ซึ่งมีด้วยกัน 8 เขต มีผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลา จำนวน 13 คน จึงต้องใช้มาตรการจับฉลากเบอร์ประจำตัวโดย นางเดือนจิตต์ ไพจิตร ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่ อบต.รวมทั้ง กกต.ประจำเขต ได้เป็นสักขีพยาน ดำเนินการไปด้วยความชอบธรรม และด้วยความเห็นชอบของผู้ลงรับสมัครเป็นสมาชิกสภา อบต. โดยเต็มใจหยิบได้หมายเลขอะไรก็เต็มใจเอาหมายเลขนั้น ซึ่งถือว่าเป็นหมายเลขนำโชคของแต่ละคน


แต่ถึงอย่างไรก็ตามการรับสมัครนายก และสมาชิกสภา อบต.ครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการดก้านสาธารณสุข มีการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ใช้เจลล้างมือ ก่อนเข้ายื่นเอกสารหลักฐานในการสมัคร ส่วนกองเชียร์มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บริเวณซุ้มลานจอดรถ สร้างความพึ่งพอใจแก่ทุกฝ่าย


 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.