Header Ads

 


พะเยา - หนุ่มใหญ่ขับรถยนต์กระบะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกรากถูกน้ำพัดจมหายทั้งคันรอดตายเพราะบารมีหลวงปู่ทวด ชาวบ้านส่องเลขทะเบียน




วันที่ 29 ตุลาคม 2554 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ได้มีรถปิกอัพ  ถูกระแสน้ำพัด ตกจมลงไปในอ่างเก็บน้ำลดาวัลลิ์ หมู่7 บ้านดงสุวรรณ ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา  หลังจากที่นายราเชนทร์ แซ่ลู่ อายุ 49 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 60 ม 7 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้ขับรถยนต์กระบะบรรทุก อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ลฮ 6905 กทม. ฝ่ากระแสน้ำที่ล้นสปริงเวย์หน้าอ่าง โดยคนขับรีบเปิดกระจกรถเอาตัวรอดออกมาหนีขึ้นฝั่งปลอดภัยโดยยืนดู รถตัวเองลอยหมุนขว้างจนจมลงไปในอ่างน้ำหายไปทั้งคัน กับตา 


หลังจากนั้นทางนายราเชนทร์ แซ่ลู่ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและ ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา พร้อมรถแม็คโฮทำการดึงชักลากรถขึ้นมาจากอ่างเพื่อนำไปตรวจเช็คต่อไป



นายราเชนทร์ แซ่ลู่ อายุ 49 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 60 ม .7 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาตกปลาที่อ่างลดาวัลลิ์ พอขับมาถึงฝายหน้าสปริงเวย์ที่มีน้ำไหลผ่าย ถูกกระแสน้ำไหลผ่านพัดรถลอยน้ำหมุนขว้าง จนตัวเองรีบหมุนกระจกรถลง แล้วหมุดตัวหนีออกมาจากประตู ขึ้นฝั่งโดยยืนดูรถจมน้ำ ไปต่อหน้าและ  รอดชีวิตครั้งนี้เชื่อ บารมีหลวงปู่ทวดได้ช่วยเหลือตนเองเพราะเคารพนับถือหลวงปู่ทวดและสวดมนต์คาถาหลวงปู่ทวดด้วยตลอดปกติดจะแขนพระหลวงปู่ทวด แต่วันนี้ไม่ได้แขวนมา และขณะที่รถถูกน้ำพัดได้สวดท่องคาถาหลวงปู่ทวดด้วย หลังจากรถจมน้ำได้ขอความช่วยเหลือจาก ชุดกู้ภัยมูลนิธิ ลือชาพะเยา นำรถแบคโฮ ชักลากดึงขึ้นมา เพื่อนำไปซ่อมแซมต่อไป



ขณะที่ทำการกู้รถขึ้นมาจากน้ำก็ได้มีกลุ่มชาวบ้านพากันจ้องมองดูหมายเลขทะเบียนรถที่จมน้ำและพากันจดและ ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย ไปเพื่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชค ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้




สัมภาษณ์ นายราเชนทร์ แซ่ลู่ หนุ่มดวงดีรอดจมน้ำ เพราะ หลวงปู่ทวดช่วย


ลำดวน มะยุลา / จ.พะเยา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.