Header Ads

 


 ชาวตำบลลำใหม่ จ.ยะลา เข้าฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 หลังยอดติดเชื้ออำเภอเมืองสูงที่สุด อันดับ1 ขณะฉีดไปแล้ว กว่า 65 เปอร์เซ็นต์



วันนี้ 8 ต.ค.64 ที่โรงเรียนบ้านลำใหม่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ประชาชนชาวยะลาใน 2 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลลำใหม่ และตำบลลำพะยา จำนวนกว่า 600 คน เดินทางเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด -19 เข็มที่ 2 กันอย่างอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่สถานการณ์การระบาดของโควิด -19 ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลายังสูงเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด ขณะที่ นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมทั้งการประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนเชิงรุกของประชาชนเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา


นายอำเภอเมืองยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์การติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งปรับระบบการทำงานเชิงรุก ร่วมบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยได้สั่งการให้ทางอำเภอทุกอำเภอ ระดมเร่งฉีดวัคซีนป้องกันประชาชนให้มากที่สุด พร้อมทั้งการประชาสัมพันธ์เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกด้วย ATK เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบ Ci ศูนย์พักคอย ตามกระบวนรักษา สำหรับในส่วนของอำเภอเมืองยะลา


สำหรับยอดการติดเชื้อในพื้นที่เขตอำเภอเมืองตัวเลขยังสูงอยู่ ติดเชื้อ จำนวน 342 ราย ทางอำเภอได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.ทุกแห่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ระดมบริการเชิงรุกฉีดวัคซีนเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่ประชาชนพึงตระหนัก การฉีดวัคซีนเป็นการลดการเสียชีวิต โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 ซึ่งทางจังหวัดได้เน้นย้ำ ขณะนี้ทางอำเภอได้เชิงรุก ลงพื้นที่หมู่บ้านชุมชน เพื่อให้กลุ่ม 608 ได้รับวัคซีน อย่างทั่วถึง ขณะนี้ผลการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนในเขตอำเภอเมืองดำเนินการฉีดวัคซีนแล้ว กว่า 65 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังมีบางหมู่บ้าน ตำบล ที่ตัวเลขการฉีดยังน้อยอยู่ ทางอำเภอได้เร่งรัดระดมทุกภาคส่วน ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอเมือง ได้รับวัคซีนครอบคลุม และทั่วถึง สิ่งสำคัญ ถึงแม้วัคซีนจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ฉีด ลดอัตราการเสียชีวิตแล้ว ประชาชนต้องยกการ์ดให้สูงขึ้น ไม่ประมาท เมื่อออกจากบ้าน เว้นระยะห่าง ลดการรวมกลุ่ม และการเดินทางไปในพื้นที่แออัด ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.