Header Ads

 


 นายอำเภอปากพะยูนควงแขนนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.พัทลุง นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ที่โดนกักตัวจากคลัสเตอร์ธนาคารกรุงไทยสาขาปากพะยูน ในพื้นที่หมู่ที่1ต.ฝาละมี



วันนี้30ก.ย.64เวลา13.00น.นายภูดิส ชนะสุวรรณโณ นายอำเภอปากพะยูนและนายไพโรจน์ เพชรตีบ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.พัทลุงและอีกตำแหน่งกำนันตำบลดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพไปแจกให้กับคนที่โดนกักตัวจากเหตุคลัสเตอร์ธนาคารกรุงไทยสาขาปากพะยูนเมื่อวันที่25ก.ย.64ที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงวันนี้30ก.ย.64มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า19สะสมเพิ่มเป็น8รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปากพะยูนและผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวอยู่ที่บ้านพักอาศัยหมู่ที่1 ต.ฝาละมี จำนวน35คน ได้นำถุงยังชีพจำนวน35ถุง ไปมอบให้กับคนที่โดนกักตัวทุกคนด้วยตัวเอง

นายภูดิส นายอำเภอปากพะยูนกล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอปากพะยูนตอนนี้เป็นพื้นที่เสี่ยง ชายแดนติดต่อกับจังหวัดสงขลา การเฝ้าระวังการดูแลผู้ติดเชื้อเป็นหน้าที่สำคัญ ถึงแม้เราจะมีผู้ติดเชื้อเข้ามาเราต้องมีมาตราการควบคุมอย่างเข้มข้น ในเรื่องของการกักตัว การสอบสวนหาผู้ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อเข้าไปรับการรักษาในรพ.สนาม ส่วนผู้กักตัว 49 ราย เข้ารับการรักษาหมดแล้ว คนที่จำเป็นที่ต้องกักตัวมีเป็นจำนวนมาก การกักตัวนั้นต้องควบคุมอย่างเข้มข้น โดยใช้ทีมงานของฝ่ายปกครองท้องถิ่น อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ควบคุมดูแล โดยผู้ที่กักตัวครบ 14 วัน ทางกำนันผู้และใหญ่บ้านมารับถุงยังชีพ ดูแลเรื่องอาหารการกินมีอาหารการกินครบทั้ง 14 วัน ถ้าอาหารการกินครบ ไม่ออกไปไหนการติดเชื้อต่างๆก็สามารถควบคุมได้ ในช่วงที่ผ่านมาก็ขอขอบคุณทุกภาคส่วนและที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการกักตัวเป็นอย่างดีทำให้ทางอำเภอและทีมงานสามารถควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา19ได้ในวงจำกัด ส่วนนายไพโรจน์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.พัทลุง กล่าวว่าตนยินดีให้ความร่วมมีอและสนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถกับทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอปากพะยูนมาช่วยกันป้องกันแก้ไขกับปัญหาโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา19ให้หมดไปจากพื้นที่เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติสุขโดยเร็ววัน

 วลัยพร สังขกุล ถ่ายภาพ/เอกรัตน์ นาคประดิษฐ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.