Header Ads

 


 นนทบุรี คลิป ตะลึง พบม้าแม่ลูกเดินชิวบนถนนพลเมืองดีช่วยกันจับเจ้าของเผยลืมปิดคอก



    จากกรณีเมื่อวานวันที่ 29 ก.ย. 64 ที่บริเวณหน้าห้างแม็คโคร ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบม้าตัวใหญ่จำนวน 2 ตัวไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของมาเดินอยู่บนถนนทำให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมาแตกตื่นต้องชลอรถเกรงจะเกิดอันตราย พลเมืองดีหลายคนได้พยายามเข้าไปช่วยกันดันม้าหลบเข้าข้างทางให้อยู่ในที่ปลอดภัย

     ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณคอกม้าแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนขี่ม้าและให้อาหารม้าเพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวพบนางสาว 

พีรมณฑ์  ธารินเจริญ อายุ 33 ปี  ผู้จัดการคอกม้าแจ้งวัฒนะ กล่าวว่าประตูนี้เปิดอยู่ซึ่งคนงานจะพาม้าออกไปเดินเล่นอยู่แล้วตอนที่จะเดินกลับเข้าคอกแต่คนงานลืมปิดประตูคอกเพราะคงมั่นใจว่าม้าจะไม่ออกมา ซึ่งตอนนั้นม้าก็เตลิดและวิ่งออกไปตามที่เห็นในคลิป ม้า2ตัวนี้ เป็นแม่ลูกกัน ชื่อลูกน้ำกับยุงลาย ลูกน้ำเป็นแม่ยูงลายเป็นลูก ทั้ง2ตัวไม่เคยวิ่งออกถนนมาก่อน หลังจากที่น้องวิ่งออกไปคนงานได้วิ่งตามไป แต่โชคดีที่น้องหยุดกินหญ้าข้างทางทำให้จับกลับมาได้ง่าย หลังจากนี้ต้องให้คนงานระมัดระวังเพิ่มขึ้น ฝากขอบคุณรถที่วิ่งอยู่ในเหตุการณ์ที่หยุดรถและชะลอรถให้น้องในวันนั้น

     นายวราวุฒิ เจริญจิตร อายุ42ปี พ่อค้าขายส้มตำ เล่าว่าพอดีตนเห็นว่ามีคนวิ่งตามม้าออกมา ตนจึงขี่รถจยย.ขับตามไป ไปเจอม้าอีกทีก็อยู่ที่หน้าห้างแมคโค ตนก็เข้าไปดักไว้ส่วนน้องที่ตามม้ามาก็เอาเชือกเข้าไปผูกคล้องคอไว้ใช้เวลาไม่นานถึงจับมาได้ ซึ่งไม่รู้ว่าม้าออกมาได้ยังไง ตนเห็นจึงรีบช่วยไว้เพราะกลัวม้าโดนรถชน ทำได้แค่ดักรอเป็นครั้งแรกที่เห็นม้าวิ่งบนถนนดีที่ช่วงนั้นรถติดอยู่และม้าก็แวะกินหญ้าเลยช่วยไว้ทัน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.