Header Ads

 


รมช.กระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกรียงไกร และชุมชนบางปรอง


ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเกรียงไกร และชุมชนบางปรอง นายชยันต์​ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน นายจุมพฎ​ วรรณ​ฉัตร​สิริ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์​ นิโรจน์ธนรัฐ นายก เทศมนตรีนครนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ และประชาชนชาวอำเภอเมืองนครสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับ นายนิพนธ์​ บุญ​ญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มาตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

โดยมี นายชยันต์​ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้กล่าวสรุปรายงานสถานการณ์ของจังหวัดนครสวรรค์ ว่า

จังหวัดนครสวรรค์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย มีน้ำป่าไหลหลาก และจะล้นตลิ่งเข้าท่วมขังในพื้นที่ นับตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2564 มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 15 อำเภอ 100 ตำบล 952 หมู่บ้าน 52,914 ครัวเรือน ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครสวรรค์ ชุมแสง หนองบัว ตากฟ้า พยุหะ ไพศาลี ท่าตะโก ตาคลี โกรกพระบรรพตพิสัย ลาดยาว แม่วงก์​แท่เปิน ชุมตาบง และ เก้าเลี้ยว บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 16, 939 หลัง เส้นทางคมนาคมสายหลักและสายรองได้รับความเสียหาย 216 แห่ง และพื้นที่การเกษตร เสียหาย 744,665.50 ไร่ ด้านการประมง 334 บ่อ ด้านปศุสัตว์ 1​19,786 ตัว  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทางจังหวัด นครสวรรค์ อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ​ และภาคเอกชน ได้เข้าไปในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของราชการต่อไป











ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.