Header Ads

 


แห่ชมสัตว์แปลกภูเทียนรีอสร์ท วันหยุดยาว


ที่สวนสัตว์แปลก ภูเทียนรีสอร์ท ที่ตั้งอยู่เลขที่  44 ม.4 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวและพ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลาน ไปพักผ่อนในวันหยุดยาว วันปิยมหาราช หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สถานที่ดังกล่าวปิดทำการชั่วคราว หลังจากมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลังจาก ศคบ.หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  มีการผ่อนคลายสถานการณ์  ทำให้สถานที่ดังกล่าวเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายใต้การท่องเที่ยวแบบ New Normal นักท่องเที่ยวและประชาชนต้องฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข้ม แอสต้า 1 เข็ม หรือตรวจหาโควิด-19 อย่างน้อย โดยพบว่าตลอดทั้ง 4 วัน มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลพาลูกหลานมาพักผ่อนจำนวนมาก

ทั้งนี้สถานที่แห่งนี้ เป็นสถานเรียนรู้ทางด้านพันธุศาสตร์ การเพาะพันธุ์เลี้ยงดูสัตว์ป่าแปลกหายาก อาทิ แพะแคะเผือก สิงโตเผือก จระเข้เผือก, อีมู, หมูแคะ, เต่ายักษ์กาลาปาโกส ที่มีน้ำหนักตัวถึง 250 กิโลกรัม และนอกจากนี้ยังมีพวกจำพวกนก งูเหลือมเผือก อื่นๆ อีกมากที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เข้าเยี่ยมชม

นายวีรยุทธ ไชยวุฒิ ที่ปรึกษาชมรมสื่อออนไลน์ ผู้บริหาร  ภูเทียนรีสอร์ท กล่าวว่า  ภูเทียนรีสอร์ท ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ทุกท่านภายใต้มาตรการของรัฐ  นอกจากนี้อยากบอกบุญไปถึงทุกท่านในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ดเพื่อสร้าง”หอพระไตรปิฎกสากล” ณ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ในงานจะมีขบวนแห่ผ้ากฐินแบบล้านนาชุดเล็ก ไม่เกิน 200 คน ภายใต้วิถีใหม่ New Normal  

นอกจากนนี้ ในงานจะมีการเชิญเชฟหมู ซึ่งเป็น TABLE Xรายแรกของประเทศไทย จะมาสร้างสรรค์ ปรุงแต่งให้ทุกท่านได้ทานอาหารกันในวันนั้น ไม่ว่าข้าวมันไก พิซซ่า สลัด ซุปหางวัว(ร้านเพชรรัตน์) และฟัวการ์ 

ช่วงนี้เชิญไปพบกับ นายวีรยุทธ ไชยวุฒิ ที่ปรึกษาชมรมสื่อออนไลน์ ผู้บริหาร  ภูเทียนรีสอร์ท กันครับ


ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.