Header Ads

 


ราชบุรี - กำนันกลัวเข็ม เข็มแรกลูกน้องยึด เข็มสองเมีย ถ้ามีเข็มสามจะตามใครมายึด



 กำนันต.เจ็ดเสมียน กลัวเข็มจนไม่ยอมไปฉีดวัคซีน เข็มที่1 ลูกน้องลักอุ้มตัวขึ้นรถไปส่งที่รพ. เข็มที่ 2 นอนร้องเสียงหลงกอดผ้าห่มแน่นไม่ยอมไปฉีดวัคซีนจนภรรยาต้องขอความช่วยเหลือพยาบาลจิตอาสาให้มาฉีดวัคซีนหลังเลิกงานพร้อมถ่ายวีดีโอเก็บไว้ให้กำนันดู และไม่รู้ว่าถ้ามีเข็ม 3 จะต้องไปตามใครมาช่วย 


 จากกรณีที่ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คชื่อ ชลิญญา สุภาพพรชัย โพสต์วีดีโอกำนันนอนร้องว่าไม่เอา กลัว จนต้องให้คนในครอบครัวช่วยกันปลอบว่าไม่เจ็บ จนพยาบาลช่วยกันฉีดวัคซีนให้กำนันเรียบร้อยแล้ว กำนันก็ยังร้องไม่เอาๆไม่เลิก และข้อความว่า "ไม่ยอมไปฉีดใช้ปะ ฉันเรียกหมอมาที่บ้านเลยจ้าเข็ม2แล้วนะ Az #สภาพพพพพ#ขอบคุณคุณหมอนะคะเดี๋ยวจะเอาน้ำไปบริการให้" พร้อมเผยอีกว่า ตนเป็นภรรยาของกำนันที่ร้องกลัวเข็ม ตอนแรกที่คบกันก็ไม่คิดว่า กำนันจะกลัวเข็มจริงๆ จนเคยไปเจาะเลือดด้วยกัน เขาไม่กล้ามองและเดินหนี ตนถึงเชื่อว่ากลัวเข็มจริงๆ และที่ตนถ่ายวีดีโอไว้เพียงเพื่อจะให้เขาไว้ดูเล่นๆ เท่านั้น จนเป็นกระแสในสื่อโซเชียล


 วันนี้(26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 1 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ. ราชบุรี เพื่อพบกับ กำนันอาร์ท หรือ นายสมิทธิ สุภาพพรชัย เปิดเผยว่า วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาตนมีนัดต้องไปฉีดวัคซีน แอสตร้า เซนเนก้า เข็มแรก ที่รพ.เจ็ดเสมียน ตนตั้งใจไว้แล้วว่ายังไงตนก็ไม่ยอมไปฉีดเพราะตนกลัวเข็มฉีดยา จนหมอโทรตามทำให้ตนมีอาการอ๊วกเวียนหัว จึงนอนพักในบ้าน แล้วจู่ๆลูกน้องก็มาลักอุ้มตนขึ้นรถไปที่รพ.เจ็ดเสมียน เพื่อจะให้ฉีดวัคซีนให้ได้ พอไปถึงหมอให้ตนนอนดูอาการก่อน เพราะตนมีอาการหัวใจเต้นแรง แต่พอเผลอลูกน้องของตนกับญาติก็ช่วยกันยึดตนให้หมอฉีดวัคซีนจนได้ ก็มีอาการดังที่เห็นดังคลิป 


 นายสมิทธิ หรือกำนันอาร์ท เผยต่ออีกว่า จริงๆตนมีหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในต.เจ็ดเสมียนอยู่แล้ว แต่พอถึงเวลาฉีดตนจะหลบออกมาอยู่ด้านนอก เพราะตนเป็นโรคกลัวเข็มและไม่กล้ามองเข็ม และในวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนก็มีนักฉีดวัคซีนแอสตร้า เซนเนก้า เข็มสอง ซึ่งภรรยาตนก็รู้ดีว่าตนเครียดและกลัวมาก จึงได้พาตนไปผ่อนคลายต่างๆ จนถึงวันที่ 25 ต.ค. ตนนอนไม่หลับและกลัวมาก คือตั้งใจแล้วว่า ยังไงวันนี้จะไม่ยอมไปฉีดวัคซีนแน่นอน จนหมอพยาบาลโทรตาม 5 สาย ตนก็ไม่รับ จนตนต้องนำโทรศัพท์ไปไว้กับภรรยา และภรรยาคงประสานงานกับหมอให้มาฉีดที่บ้าน ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาหลังเลิกงานแล้ว ซึ่งพอตนเห็นคุณหมอ ตนก็รู้แล้วตนต้องโดนแน่ๆ  จึงมีอาการดังในคลิปที่ภรรยาของตนนำไปลงไว้ในเฟสบุ๊ค 


 "ที่ผ่านมา ตนปฏิบัติหน้าที่ไม่เคยกลัวเกรงอะไร แม้ตอนที่ตนออกตรวจพื้นที่เข้าป่าโดนสัตว์ต่างๆกัดต่อยตนก็ไม่เคยฉีดยาเลย เพราะตนกลัวเข็มมาก และตอนเป็นทหารเคยโดนฉีดยา จนต้องนอนรพ.ถึง 7 วัน ซึ่งพอวีดีโอเผยแพร่ออกไปก็มีเพื่อนๆมาแซวตน แต่ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจตน ตนคิดว่าเป็นเรื่องขำๆ เพราะเวลาปฎิบัติงานตนก็ปฎิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเรื่องน่ากลัวขนาดไหน ปืน ผาหน้าไม้ ตนไม่กลัว ขอแค่เรื่องเดียวคือ เรื่องเข็ม" กำนันอาร์ท ต.เจ็ดเสมียนกล่าว......


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.