Header Ads

 


รวบแล้วแก๊งฟันน้ำนม 7 คน ตะเวน ก่อเหตุขโมยของ ร้านค้า 



เมื่อช่วงเย็น วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ ห้องสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฎฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท.สุทัศน์ แดงประดัย สว.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา  ร่วมกันสอบปากคำเยาวชน 7 คน อายุตั้งแต่ 12 ปี ถึง 16 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์ ร้านค้า ในเวลากลางคืน โดยมีผู้ปกครองของเด็ก ทั้งหมดเข้าร่วมรับฟัง พร้อมยึดของกลางเป็นกระทะ และตะหลิว 1 ใบ

พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก. เผยว่าจากกรณีมีพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของอยู่ด้านหลังหลวงพ่อพระมงคลบพิตร ได้ถูก คนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเยาวชนเข้ามาก่อเหตุ ขโมยของ ตามร้าน ขายอาหารและ ขายของที่ระลึก สร้างความเดือดร้อนให้กับ บรรดา พ่อค้าแม่ค้า จำนวนหลายราย   ตนเอง จึงได้สั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวกลุ่ม แก๊งคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเยาวชน  โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึก ของร้านค้า บันทึกภาพได้ขณะที่มีแก๊งเยาวชน จำนวน 7 คน ได้เดินเข้ามาบริเวณร้านค้ายามค่ำคืนและเข้ารื้อค้นหาร้านค้าโดยมีกล้องสามารถจับภาพได้ขณะเดินผ่าน กล้องวงจรปิดได้อย่างชัดเจน จึงให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและสามารถติดตามตัว แก๊งเยาวชน กลุ่มนี้ได้ทั้งหมด  7 คน อายุตั้งแต่ 12 ปี  ถึง 16 ปี ได้ที่ บ้านไม่มีเลขที่ภายในชุมชนโรงงานสุราเก่า จึงนำตัวมาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งพ่อแม่ให้ทราบ

จากการสอบถามเบื้องต้น กลุ่มเยาวชนทั้งหมด รับสารภาพว่า ได้ขโมยของจริงทั้งของสดและสิ่งของ เครื่องใช้ ที่อยู่ภายในร้าน ของสดที่ได้ก็จะเอาไปทำกินกัน ส่วนแป้งโรตี ที่ขโมยมาก็จะนำไปทำเหยื่อตกปลากัน   ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสมเพราะสร้างความเดือดร้อน จึงได้เชิญตัวผู้ปกครอง มาพูดคุย ที่บุตรหลานของท่าน ร่วมกัน ตั้งแก๊งก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน ซึ่งก็มีเจ้าทุกข์ เข้ามาร้องเรียน พอทราบข่าวว่าจับได้ก็เข้ามาร่วมดูตัว และร่วมรับฟัง ในการสอบสวนในครั้งนี้ด้วย  ส่วนเรื่องคดีความนั้นจะต้องทำการสอบสวนผู้เสียหาย ทั้งหมด อีกครั้ง ว่าติดใจเอาความหรือไม่ และ จะทำการสอบปากคำเยาวชน พร้อมทั้งถ่ายรูปทำประวัติ ก่อนที่จะตั้งข้อหาต่อไป

นางสาว  นางสาวศรีศุภรัตน์ ปรีดีชม อายุ  35 ปี แม่ค้าโรตี  ผู้เสียหาย เผยว่า ตนเอง ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุได้ จึงได้เดินทางมาดูตัวและ ก็ไม่หน้าเชื่อในการกระทำของกลุ่มเด็กกลุ่มนี้เพราะบางคนเห็นมาตั้งแต่เล็ก แต่ทำไมถึงกล้าทำและขโมยของในร้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับแม่ค้าทุกคน  จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกผู้ปกครองมารับทราบเพราะน้องกลุ่มนี้ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ออกมารวมตัวกันในยามวิกาล  ลักขโมยของและยังออกมาตกปลาในที่ที่ห้ามตกปลา ผู้ปกครองจะได้รับรู้ถึงบุตรหลานของท่าน   ตนเองอยากขอบคุณ ผู้กำกับ  ที่สั่งให้ชุดสืบสวน  จับกุมตัว กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้าน น.ส.เสาวคนธ์ ดวงสุวรรณ อายุ 30 ปี   เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้องพร หนึ่งในผู้เสียหาย   ที่ถูกขโมยของสดไปจนหมดร้าน เผย ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นเยาวชนกลุ่มนี้ได้ไม่เช่นนั้นแม่ค้าทุกคนคงจะต้องหวาดระแวงและคอยเก็บสิ่งของมีค่าที่อยู่ในร้านเพื่อปกป้องทรัพย์สินของตนเอง หลังจากนี้คงจะสบายใจ และสามารถดำเนิน ชีวิตต่อได้

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )





ขับเคลื่อนโดย Blogger.