Header Ads

 


ชาวบ้านคลองห้วยทราย หมู่6 จังหวัดตากร้องสื่อโรงงานมันสำปะหลังมีกลิ่นเหม็นเสียงดังและฝุ่นจำนวนมาก







ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 26ตุลาคม 64  ชาวบ้านคลองห้วยทราย หมู่ที่6 ต.หนองบัวใต้ อ.เมีอง จ.ตาก ได้พากันร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบการดำเนินงานของโรงตากมันสำปะหลังแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในชุมชน หลังได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่น เสียง และฝุ่น


โดยมีบ้านอยู่ห่างจากโรงงานตากมันประมาณ 100 เมตร ได้พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่บ้านของตนเองระหว่างที่โรงงานกำลังบดมันสำปะหลัง ซึ่งได้ยินเสียงเครื่องจักรอย่างชัดเจน ชาวบ้าน เดือดร้อนอย่างหนักจากเสียงเครื่องจักร ฝุ่นจากการตัก และบด รวมถึงกลิ่นเหม็นของมันสำปะหลัง และพืชผลทางเกษตร ซึ่งมีเด็กเล็กเริ่มมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ต้องปิดหน้าต่างตลอดเวลา ป้องกันฝุ่นเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้านรายอื่นๆ ที่อยู่รอบโรงงานก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก



บางวันทำอาหารตอนเช้าแล้วใช้ฝาชีปิดไว้ ตอนเที่ยงก็กินไม่ได้แล้ว เนื่องจากมีฝุ่นเต็มไปหมด ส่วนเสียงก็ได้ยินทุกวัน พร้อมกับกลิ่นเหม็นที่ลอยมาตามกระแสลม” และกลิ่นเช่นกันจึงอยากให้ย้ายโรงงานนี้ไปเสีย


ซึ่งผลกระทบไปไกลถึง500 เมตร ก็ได้รับผลกระทบด้านกลิ่น และฝุ่น ซึ่งโรงงานดังกล่าวไม่เคยทำประชาคมก็แปลกใจ  จึงอยากให้หน่วยงานรับผิดชอบลงมาดู และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบด้วย


/////////////







ขับเคลื่อนโดย Blogger.