Header Ads

 


อุทัยธานี-บารมีหลวงพ่อพัฒน์!!ชาวบ้าน 5 คนนั่งเรือข้ามฝั่งไปหาเห็ด ถูกคลื่นซัดเรือล่ม รอดตายปาฏิหาริย์ หลังลอยคออยู่กลางแม่น้ำ ดลบันดาลใจให้ชาวบ้านขับเรือมาช่วยได้ทัน เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาเรือหางยาวที่จมอยู่ใต้น้ำ 2 คืน ยังไม่พบ ณ เคลื่อนอ่างเก็บน้ำทับเสลา อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 06 ต.ค.64 จากกรณีวันที่ 05 ต.ค.64 กู้ภัยอุทัยธานีหลายหน่วยงานร่วมระดมกำลังค้นหา เรือหางยาวจมอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 15-16 เมตร ณ อ่างเก็บน้ำทับเสลา อำเภอลานสัก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่พบเรือดังกล่าว ล่าสุดได้ประสานงานไปยังชุดปฏิบัติการมาจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำเครื่องตรวจสะแกนหาวัตถุใต้น้ำ มาร่วมกันค้นหาเรือหางยาวที่จมอยู่ใต้น้ำ โดยค้นหากันทั้งกลางวันและกลางคืน 

เนื่องจากชาวบ้าน 5 คนได้นั่งเรือข้ามฝากฝั่งออกไปหาเห็ดตามป่าชุมชน(ป่าริมเคลื่อนระบำ) บ้านบึงเจริญ ในเวลาตี 4 แล้วถูกคลื่นซัดอย่างแรงทำให้เรือที่นั่งกันมาล่ม ทำให้ชาวบ้านทั้ง 5 คน ต้องลอยคออยู่กลางแม่น้ำ ส่วนเรือนั้นได้จมหายลงไปในน้ำ ซึ่งระยะทางน้ำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 300-400 เมตร จังหวะนั้นได้มีชาวบ้าน 2 คน ออกมาหาปลาพอดี หนึ่งในนั้นได้ยินเสียงตามลมคล้ายเหมือนกับคนเรียก จึงได้ชวนเพื่อนที่มาด้วยกันขับเรือออกไปคนละรำ พอถึงกลางฝั่งได้ยินเสียงคนตะโกนว่าช่วยด้วย ช่วยด้วย จึงได้ขับเรือเข้าไปใกล้ๆไปพบทั้ง 5 คน ลอยคออยู่ในน้ำ จึงได้ช่วยทั้ง 5 คนไว้ได้ โดยแบ่งขึ้นเรือมาคนละรำ มาขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย 

ทราบต่อมาว่าทั้ง 5 คน เป็นชายทั้งหมดแบะเป็นคนอยู่นอกพื้นที่ คนที่1นายพงษ์ อายุ 46 ปี คนที่2 นายแจ้ อายุ 40 ปี คนที่3 นายชวนอายุ 60 ปี คนที่4 นายตุ๋ย อายุ 55 ปี และคนสุดท้ายนายสืบ อายุ 38 ปี โดยหนึ่งในนั้นชื่อนายสืบได้คล้องหลวงพ่อพัฒน์เกจิดังแห่งจังหวัดนครสวรรค์ และอีก 2 องค์ หลวงพ่อสมยศวัดประดู่ยืน และพระนางพญา เชื่อบารมีพระคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย ดลจจิตดลใจให้ชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ ส่วนอีกคนชื่อนายพงษ์เปิดเผยรอดตายเพราะม่าม่าๆ2กล่องใส่ยัดไว้ในกระเป๋า ช่วยชลอการจมน้ำได้ ระหว่างมีชาวบ้านเข้ามาช่วย







ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.