Header Ads

 


 นครนายก - น้ำใจงาม สาวชาวไทยจากสวีเดนเลี้ยงอาหารผู้ป่วยโควิด



ชื่นชมสาวชาวไทยอยู่ไกลถึงสวีเดน เป็นแค่เพื่อนกันบนเฟสบุ๊กส์อยากทำบุญโอนเงินมาช่วยเลี้ยงอาหารให้กับผู้กักตัว


ที่นครนายกผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณจุดรับบริจาคโรงพยาบาลสนามวังยาวริเวอร์ไซร์ หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ได้มีคนใจบุญเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับผู้ป่วยโควิด ที่กักตัวมากกว่า230 คน โดยมีพระครูโสภณพรหมรังษีเจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามุณีมอบน้ำดืมจำนวน 30 แพค มอบหมายให้นางศิรินันท์ ลมงาม และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ร่วมกันเจ้าภาพและเป็นสะพานบุญ นำข้าวกล่องจำนวน 250 กล่องและขนมนมเนยมาให้ผู้ป่วยที่กักตัวได้อิ่มกันในมื้อเที่ยง


นางศิรินันท์ เล่าว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้รู้จักกับนางแหวน และนางเจริญ ไชยปัญญา ทางเฟสบุ๊กส์ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นสาวชาวไทยที่ได้สามีอยู่ที่ประเทศสวีเดนและได้พูดคุยกันเรื่อยมา เพราะเป็นคนที่มีจิตใจชอบช่วยเหลือคน ซึ่งนางแหวนเห็นว่าตนนั้นชอบทำบุญจึงชักชวนกันว่าจะทำบุญอะไรกันดีตนเลยคิดว่าช่วงนี้โรคระบาดโควิดที่นครนายกเริ่มมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ก็เลยเอ่ยปากชวนว่าจะเลี้ยงอาหารผู้ป่วยโควิดดีกว่า นางแหวนรับปากตกลงความเห็นตรงกันแต่ช่วงนี้ไม่สามารถเดินทางได้จึงได้โอนเงินมาร่วมทำบุญจากนั้นตนเองก็เลยพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สำนักงานของตนว่าเราจะร่วมทำบุญกันด้วย และในวันนี้ตนและพี่ๆน้องๆ สำนักงานพากันบุกครัวร้านข้าวมันไก่ชลซึ่งเป็นร้านของน้องชาย และลงมือร่วมกันทำอาหารด้วยตัวเองทำข้าวกล่อง จำนวน 250 กล่อง มาเลี้ยงผู้ป่วยโควิด


ด้านนายธฤษิดา  อัตนโอสถ อายุ 45 เจ้าหน้าที่วังยาวรีสอท์รเผยความดีใจกับผู้ป่วยว่าวันนี้รู้สึกดีใจแทนผู้ป่วยที่กักตัวและรู้สึกดีใจและขอบคุณถึงน้ำใจคนไทยต่างแดนที่อยู่ไกลถึงเมืองสวีเดนที่ได้ร่วมทำอาหารกลางวันมาให้ผู้ป่วยที่สำคัญที่สุดคือมีอาหารสำหรับเด็กโดยเฉพาะข้าวมันไก่ และขนม นม เนย มาให้กับเด็กๆเพราะที่นี่มีผู้ป่วยเป็นเด็กค่อนข้างเยอะพอสมควรมีถึงขนาดเล็กสุดอายุแค่ 10 เดือน รวมถึงผู้ป่วยกว่า 230 คน ซึ่งทางเราก็จะคอยเตรียมอาหารที่รสไม่จัดและไม่เผ็ด ให้กับเด็กและผู้สูงวัยทุกวัน และในวันนี้ต้องขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครนายกด้วยที่เป็นสะพานบุญและร่วมกันทำอาหารกลางวันมาเลี้ยงผู้ป่วย..


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก






ขับเคลื่อนโดย Blogger.