Header Ads

 


ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สลุยน้ำจุดหนักสุดปทุมมอบถุงรอดชีพ300ชาวบ้านตกสำรวจท้ายเกาะ



    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2564 พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในเขตอำเภอต่างๆ ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ถุง ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในเขตพื้นที่ ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

       โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานผู้บริหารได้เดินลุยน้ำพร้อมใช้เรือและแพโฟนขนถุงรอดชีพเพื่อนำไปมอบให้ถึงมือประชาชนที่ติดอยู่ที่บ้านเพื่อบรรเทาภัยและให้กำลังใจในยามที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วม เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง ตลอดแนว 2 อำเภอได้แก่ อำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งในพื้นที่ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก เป็นพื้นที่แรก ๆ ที่ถูกน้ำท่วมก่อน แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงได้ลงพื้นที่นำถุงรอดชีพมามอบให้ชาวบ้านเพื่อบรรเทาภัย

    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ทีมงานสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ร่วมมือกันลงพื้นที่มอบถุงรอดชีพจำนวน 300 ชุด ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากทำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อาศัยในเขตตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีที่เป็นพื้นที่ริมแม่นพ้เจ้าพระยาและติดเขตอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมทุกปี ซึ่งปีนี้หนักที่สุดตั้งแต่ปี 2554 ชาวบ้านต้องอาศัยเรือและแพโฟมในการสัญจรออกจากบ้าน ในส่วนของถุงรอดชีพจะมอบให้กำนันร่วมถึงประชาชนในพื้นที่มารับด้วยตัวเอง ซึ่งประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมารับได้เราจึงต้องนำถุงรอดชีพไปส่งให้ถึงบ้านเพื่อบรรเทาภัย วันนี้เราอาจจะมองว่าระดับน้ำเริ่มลดลงไปเล็กน้อย แต่ต้องระวังวันที่ 28-30 ตุลาคมนี้ โดยพายุหมาเหล่าเราต้องเฝ้าระวังกันวันต่อวัน หากผ่านวันที่ 30 ตุลาคมนี้ไปได้ก็ถือว่าเราผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ฝากถึงพี่น้องประชาชนยังต้องระวังเรื่องของกระแสไฟฟ้า เนื่องจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำถูกน้ำท่วมทุกบ้านจมน้ำ จึงต้องเอาไม้เทสไฟฟ้าในน้ำมาให้ ซึ่งการดูแลต่อไปจะต้องระวังเรื่องโรคระบาด เราได้จัดถุงรอดชีพที่มีตัวยารักษาแผลน้ำกัดเท้า ซึ่งเราจะรีบดำเนินการนำมามอบให้ประชาชนให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้า รวมถึงให้ช่วยกันระวังโรคระบาดและเชื้อโรคต่าง ๆ ที่จะมากับน้ำท่วม ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวัง หากประชาชนมีต้องการขอความช่วยเหลือสิ่งใดสามารถแจ้งที่ อบจ.ปทุมธานีได้ เราพร้อมที่จะดูแล

        นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้นอกจากนำถุงรอดชีพมามอบให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลท้ายเกาะแล้วยังได้สำรวจความเสียหายบ้านเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วม จากการสอบถามชาวบ้านยังไม่มีหน่วยงานไหนเอามาดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง วันนี้ทีมผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานี และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้นถุงรอดชีพจำนวน 300 ถุง มามอบให้ประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้รับถุงรอดชีพอย่างทั่วถึงจึงได้ลงเรือเพื่อนำถุงรอดชีพไปมอบให้ประชาชนที่อยู่ตามบ้านที่ถูกน้ำท่วมเพื่อให้ถึงมือผู้ประสบภัย ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่ยังลึกถึงระดับอก เป็นห่วงประชาชนที่เป็นโรคน้ำกัดเท้า จึงต้องนำยารักษาโรคน้ำกัดเท้าร่วมถึงรักษาโรคต่าง ๆ มาให้ประชาชน ซึ่งหลังจากน้ำลดคงจะต้องขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้สำรวจความเสียหาย ซึ่งทาง อบจ.ปทุมธานีมีความยินดีเข้ามาช่วยเหลือ ขอเป็นกำลังใจให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่กำลังประสบอุทกภัย ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

       นายพงศ์พัฒน์ ลัมพัชวา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเกาะ กล่าวว่า ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่ในพื้นที่ตำบลท้ายเกาะทั้ง 3 หมู่ ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อน ซึ่งน้ำท่วมลักษณะนี้เป็นวิถีชีวิต ของประชาชนที่อยู่ริมน้ำ จะลำบากในส่วนของการสัญจรเข้าออกบ้าน หมู่ที่ 1 , หมู่ที่ 2 , หมู่ที่ 3 มีจำนวนประมาณ 300 ครอบครัว น้ำในปีนี้ก็ใกล้เคียงกับปีพ.ศ.2538 อีกนิดเดียวก็เท่าแล้ว ในส่วนของผู้ที่มาดูแลก็มีหน่วยงานของมูลนิธิฯ และมีหน่วยงานของเอกชน ที่เข้ามาช่วย  ซึ่งส่วนใหญ่จะได้กันไม่ทั่วถึง เนื่องจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้ามาเมื่อเจอใครก็มอบให้ ในส่วนของวันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เข้ามามอบถุงรอดชีพให้ประชาชนอย่างทั่วถึง ทราบว่าเป็นงบประมาณส่วนตัวที่ท่านได้มาบรรเทาภัยประชาชนและให้กำลังใจต้องขอขอบคุณท่าน .






ขับเคลื่อนโดย Blogger.