Header Ads

 


 นครนายก  ทหาร กู้ภัยฯ  ชาวบ้านช่วยหมูป่วย น้ำหนักกว่า 300 กิโลหนีน้ำป่าไหลเข้าคอกหมูที่อยู่ในบริเวณวัด



เจ้าหน้าที่ทหาร กู้ภัยสว่างอริยะและชาวบ้านช่วยหมูตัวใหญ่นอนป่วย มีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ออกจากคอกที่น้ำป่ากำลังไหลเข้าเล้าหมูย้ายไปที่สูงบริเวณกุฏิสงฆ์


เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุสว่างอริยะนครนายก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำหมูป่วยมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม  มีคอกอยู่ใกล้แม่น้ำเนื่องจากได้มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลหลากลงสู่แม่น้ำนครนายกและกำลังไหลเขาคอกหมูที่ป่วยเดินไม่ได้ บริเวณวัดกุฏิการาม หรือชาวบ้านเรียกว่า(วัดโรงหิน) หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองนครนายก นายไพบูลย์ เวชเจริญเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก พร้อมทีมงานได้ไปตรวจสอบยังที่รับแจ้งพบว่าหมูตัวนี้ป่วยลุกเดินไม่ได้ชื่อเจ้าบุญรอด เป็นหมูเพศเมียที่มีความยาว 2 เมตร น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีกำลังไม่พอที่จะช่วยยกตัวหมูได้ จึงได้เรียกชาวบ้าน และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารปืนใหญ่ ปราจีนบุรีที่มาช่วยราชการที่จังหวัดนครนายก กว่า 30 คน มาช่วยประคองแล้วนำผ้าดิบมัดที่ลำตัวแล้วยกใส่ผ้าใบที่มีขนาดใหญ่ลากลุยน้ำมาไว้ที่กุฏิสงฆ์ที่มีความสูงเพื่อให้พ้นน้ำป่า


จากการให้สัมภาษณ์ของนายสวิง ทองใบ อายุ 69 ปี เป็นคนดูแลเจ้าบุญรอดหมูเพศเมียตัวนี้เล่าว่า เจ้าบุญรอดได้กระโดดหนีลงจากรถบรรทุกหมูที่จะนำไปฆ่าที่โรงฆ่าสัตว์ ชาวบ้านเห็นจึงได้ช่วยกันจับไว้และนำมามอบให้กับพระมหานิคม ถิระธรรมโม เจ้าอาวาสวัดกุฏิการามหรือ วัดโรงหิน และเจ้าอาวาสได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้เลี้ยงดูเจ้าบุญรอดตอนนั้นมีน้ำหนักเพียง 70 กิโลกรัม พอเลี้ยงมาได้ประมาณ 4 ปีก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก กว่า 300 กิโลกรัมและล้มป่วยมาได้ 2 เดือนแล้วลุกเดินไม่ได้มีบาดแผลที่ขาและมีน้ำหนักมากต้องนอนคล้ายผู้ป่วยติดเตียง พอมีน้ำป่าไหลหลากเข้าคอกก็ต้องเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยกันนำตัวมาไว้บนที่สูงบนกุฎิสงฆ์ดังกล่าว


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก








ขับเคลื่อนโดย Blogger.