Header Ads

 


 ระยอง-ตร.สภ.นิคมพัฒนา รวบตัวแล้วคนร้ายวิ่งราวทองหลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ถูกจับคาห้องพักพร้อมเสื้อผ้าใส่ก่อเหตุ 



เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท ร้านทองสมสุวรรณ 2 ตลาดหนองบอน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หลังทำทีเข้าไปซื้อทอง ก่อนสบโอกาสฉกทองวิ่งขึ้นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีเขียว ไม่ทราบทะเบียน ขี่หนีหายไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายคล้ายสาวประเภทสองใส่เสื้อสีชมพู กางเกงยีนส์ ขี่รถ จยย.หลบหนี 


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายเชษฐา ปทุมพร อายุ 25 ปี ทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง พักอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอย 13 อ.นิคมพัฒนา


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สืบทราบว่า คนร้ายพักอยู่ในห้องพัก จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว พบกับนายเชษฐา ซึ่งอยู่ภายในห้อง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถึงกับหน้าถอดสี ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ พร้อมหลักฐาน เสื้อแขนยาวสีชมพู กางเกงยีนส์ ที่ใส่ก่อเหตุ พร้อมรถ จยย.คันที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวและของกลางมาทำการสอบสวนที่ สภ.นิคมพัฒนา


จากการสอบสวน นายเชษฐา ผู้ต้องหา ที่เป็นสาวประเภทสอง ให้การรับสารภาพ ลงมือก่อเหตุโดยลำพังคนเดียว สาเหตุที่ต้องลงมือทำ เพราะได้ไปค้ำประกันรถให้กับญาติแล้วถูกไฟแนนท์ตามทวง เพราะขาดผ่อนค่างวด จึงไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ด้วยความคิดชั่ววูบเพราะเครียดจากการถูกตามทวง จึงเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำดังกล่าว หลังจากนั้นก็ขี่รถ จยย.หนีไป ก่อนจะนำสร้อยของมือทองคำ 2 เส้นน้ำหนักรวม 2 บาท ไปขายที่ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า ได้เงินจากการขายทองมาจำนวน 50,000 บาท ก่อนจะนำเงินไปใช้หนี้ที่ถูกตามทวงจนหมด ขอรับผิดยอมรับผลกรรมที่ก่อขึ้น ก่อนจะถูกควบคุมตัวดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก. สภ.นิคมพัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ส่วนกรณีร้านทองที่รับซื้อไม่มีความผิดเพราะไม่มีเจตนาในการรับซื้อ แต่ได้ตรวจสอบเพื่อตรวจยึดสร้อยข้อมือของกลางทั้งสองเส้นที่ผู้ต้องหานำไปขาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดต่างๆ ทั้งร้านทองที่เกิดเหตุ ห้องพัก และร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองระยองที่นำทองไปขาย


ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.