Header Ads

 


คาราวานค้ายานรกเหิมหนักยิงปะทะ ฉก.ม.3 ก่อนยึดกว่า 3 แสนเม็ด


เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา  พันเอกสุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้มอบหมายให้ หมวดทหารม้าที่ 3 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ หลังสืบทราบจากสายว่าขบวนค้ายาเสพติดจะทำการลักลอบขนย้ายยาเสพติดจากชายแดน อ.แม่สาย จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ 

ต่อมาชุดลาดตระเวนได้ลาดตระเวนมาถึง บริเวณ บ้านป่าซางงาม  หมู่ 6 ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย (ห่างจากแนวชายแดน ประมาณ 150 ม.ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 4 - 5 คน กำลังเดินข้ามช่องทางธรรมชาติเข้ามาโดยพบว่ามีการหาบกล่องไม้ขนาดใหญ่มาด้วยพร้อมอาวุธปืนครบมือ   เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว  ได้ใช้อาวุธปืน (ไม่ทราบชนิด)ที่ติดตัวมาด้วย ยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางในการหลบหนี  จึงเกิดการปะทะนาน  5 นาที เสียงปืนจึงสงบลง ฝ่ายเราปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงตรึงพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันการถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตี 

ต่อมาเมื่อเวลา 0700 หน่วยได้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่ทราบในพื้นที่ปะทะ  พบกล่องไม้ จำนวน 2 กล่อง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 320,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อเป็นหลักฐานและขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์ 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.