Header Ads

 


เชียงราย - กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มค้ายา ชายแดน อ.แม่สาย ยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด

 




วันที่ 30 ตุลาคม 2564  พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับรายงานจาก 

พันเอก สุทธิ์เขตต์  ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 ว่า เมื่อเวลา 04.00 น.จากการที่ ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามภารกิจป้องกันประเทศ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย กำลังดังกล่าวได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัย 4 คน เดินข้ามลำน้ำสายมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 5 นาที จากนั้นกลุ่มบุคคลคนดังกล่าวได้หลบหนีข้ามลำน้ำสายกลับไปทางประเทศเพื่อนบ้าน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


ภายหลังตรวจสอบพื้นที่ พบลังไม้ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ลัง ปิดมิดชิด เมื่อแกะลังไม้ พบยาบ้า จำนวน 32 ก้อน โดยแต่ละก้อนมียาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 320,000 เม็ดปัจจุบันกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้แจ้งให้ สภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า จากการที่จะมีการเปิดประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่จะถึงนี้กองกำลังผาเมือง ได้มีการเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมายจำนวน 12 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้าน อำเภอแม่ฟ้าหลวง, อำเภอแม่สาย, อำเภอเชียงของ, อำเภอเวียงแก่น, อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ที่ยังพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดยังมีความพยายามในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ด้านจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย รวมทั้งการใช้เป็นเส้นทางผ่าน ในการลำเลียงยาเสพติดไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามในการเสริมสร้างกำลังและการขยายเขตอิทธิพลของกองกำลังชนกลุ่มน้อย ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นจากกำลังเจ้าหน้าที่ไปได้


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.