Header Ads

 


พังงา-ชาวบ้านร้องสื่อเมียป่วยถูกตัดขา1ข้างจนติดเชื้อในกระแสเลือดตาย เชื่อสาเหตุมาจากรับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก






     เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดประจันตคาม ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา หลังจากได้รับการร้องเรียนจาก นายประยุทธ วงค์ษา อายุ 47ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านเลขที่ 37/2 ม.1 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ว่าภรรยาชื่อนางสุนีย์ วงค์ษา อายุ46 ปี ได้เสียชีวิตลงหลังจากเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพังงา ทางญาติได้นำศพมาทำพิธีทางศาสนาที่วัด และจะฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่31 ตุลาคมนี้ ซึ่งตนเองและญาติๆต่างเชื่อกันว่าสาเหตุที่ภรรยาป่วยจนเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลพังงาจนถูกตัดขาและเสียชีวิตลงนั้น มาจากสาเหตุไปรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ขณะที่แพทย์ลงสาเหตุการเสียชีวิตไว้ว่า “ติดเชื้อในกระแสเลือด”

      นายประยุทธ วงค์ษา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลพังงา ให้พาภรรยาไปรับวัคซีนเข็มที่ 1 ตนได้สอบถามว่าภรรยามีโรคประจำตัวหลายโรคจะฉีดได้ไหม ทางโรงพยาบาลบอกว่าวัคซีนตัวนี้สำหรับคนมีโรคประจำตัว ส่วนภรรยาตัวเองนั้นก่อนจะไปรับวัคซีนนั้น แม้จะมีโรคประจำตัว แต่ก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากไปรับวัคซีนกลับมาก็เริ่มไม่สบายเป็นไข้ จากนั้นเกิดอาการปวดที่น่อง จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพังงา แพทย์บอกว่าเป็นโรคผิวหนัง ให้ยามาทาและกินประมาณ 2ครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย มีอาการปวดอย่างรุนแรงจนเดินไม่ได้ จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลพังงาอีกครั้งเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 ทางแพทย์แจ้งว่าเป็นโรคเส้นเลือดอุดตัน รับตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลพังงา จากนั้นอีกประมาณ6วันแพทย์ได้แนะนำว่าต้องตัดขาเพราะจะทำให้เกิดติดเชื้อในกระแสเลือดหากไม่ตัด ทางตนเองและลูกสาวได้ยินยอมให้ตัดขาข้างซ้ายบริเวณเหนือเข่า ที่ผ่านมาตนได้เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาให้ช่วยสอบสวนมาครั้งหนึ่งแล้ว ว่าสาเหตุการป่วยของภรรยาน่าจะเกี่ยวข้องกับการรับวัคซีนเข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้า เมื่อเดือนมิถุนายน อย่างแน่นอน จนกระทั่งประมาณวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลพังงาและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงาได้เข้ามาพบและให้เขียนคำร้องขอเยียวยา แต่ภรรยาก็ได้มาเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลพังงา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 แพทย์ระบุสาเหตุมาจากติดเชื้อในกระแสเลือด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวด้วย

        นางรัชณีวรรณ ช่วยเกื้อ อายุ30ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่ก็ใช้ชีวิตปกติดี แต่เมื่อไปฉีดวัคซีนกลับมาแม่ก็เป็นไข้ อาการอ่อนแรงลงเรื่อยๆ และเดินไม่ค่อยไหว ต้องเดินเกาะฝาบ้านออกมากินข้าวที่หน้าบ้าน  จากนั้นประมาณ2-3 อาทิตย์แม่ก็เดินไม่ได้ต้องใส่แพมเพิร์สนอนบนเตียง ที่น่องมีก้อนเนื้ออยู่1ก้อน จึงรีบพาไปรักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530






ขับเคลื่อนโดย Blogger.