Header Ads

 


ราชบุรี - รวบต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง เผยใช้แค่มีเงิน 2 หมื่นก็เข้าได้แล้ว




 จ.ราชบุรี ขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศ ลงตรวจเชิงรุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในช่วงโควิด-19 พบต่างด้าวลักลอบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมเผยข้อมูลใช้เงิน 20,000 บาท ก็สามารถเข้าประเทศไทยได้แล้ว


 วันที่ 28 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอเมืองราชบุรี บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง จนท.กอ.รมน. จ.ราชบุรี, จนท.ตรวจคนเข้าเมือง จ.ราชบุรี, จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ลงพื้นที่เชิงรุกตรวจสอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อ เตรียมความพร้อมก่อนการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ที่จะถึงนี้ โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ห้องแถวป้าแต๋ว ถ.เพชรเกษม ซอย 1 ต.หน้าเมือง ซึ่งเป็นจุดที่มีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 25 ราย แบ่งเป็นชาย 10 ราย และหญิง 15 ราย ผลการตรวจสอบพบว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย


 ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งเดินผ่านมาหน้าห้องแถวฯ จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จนทราบชื่อภายหลังคือ นายเม ออง ทู อายุ 19 ปี ชาวสัญชาติพม่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารอื่นที่ทางราชการออกให้ จึงได้เชิญตัวไปที่ ว่าการำเภอเมืองราชบุรี เพื่อทำบันทึกจับกุม 


 จากการสอบสวน นายเม ออง ทู ผ่านทางล่ามทราบว่า นายเม ออง ทู ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้วิธีเดินเท้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติทางอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยจะมีนายหน้าไม่ทราบชื่อและนามสกุล จะนำรถยนต์กระบะมารอรับ ก่อนมาส่งที่จ.ราชบุรี โดยคิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งสิ้น 20,000 บาท 


 จนท.ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายเม ออง ทู ว่า "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 จากนั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ผลการตรวจเป็นลบ จึงนำตัว นายเม ออง ทู พร้อมบันทึกจับกุมพร้อมเอกสารประกอบคดี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


///////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.