Header Ads

 


 นนทบุรี 2 หนุ่มขี่จยย.กลับจากเติมน้ำมันถังน้ำมันรถรั่วไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน



   เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 24 ต.ค.64 ที่บริเวณ หน้าปากซอยศรีประจักษ์ 7 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พลเมืองดีได้ช่วยกันดับไฟขณะกำลังลุกไหม้รถจยย..ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 r สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน มขง 208 กทม. ที่นายณัฐพล โต๊ะกา อายุ17 ปี และ นายสุธี เชี่ยวชาญ อายุ 14 ปี ขับขี่มาบนถนนบางกรวย-ไทรน้อยแล้วเกิดไฟลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ใช้เวลาดับไฟประมาณ 5 นาที หลังเพลิงจึงสงบพบว่ารถจยย.ถูกไฟไหม้พังเสียหายทั้งคันคาดเกิดจากถังน้ำมันรั่ว

จากการสอบถามนายณัฐพล ผู้ขับขี่รถจยย.เล่าว่าตนกำลังไปซื้ออะไหล่รถแต่น้ำมันจะหมดจึงเข้าไปเติมน้ำมันมาแต่ถังน้ำมันรั่วตนขับมาก็เห็นว่ามีไฟลุกขึ้น ตนจึงให้น้องหาน้ำมาราดที่รถซึ่งไฟขึ้นตั้งแต่เครื่องรถลามยันทั้งคันตอนเกิดเหตุรู้สึกกชังมากเพราะทำอะไรไม่ถูกแต่มีพี่คนนึงช่วยเอาไว้ได้ อยากขอบคุณพี่เขามากตนจะไม่ลืมบุญคุณเด็ดขาด 

     นายสุธี ผู้ซ้อน เล่าว่า ตอนไฟไหม้ตนรู้สึกตนใจมาก จึงโบกรถและพยามเข็นรถเข้าข้างทาง ตนพยายามจะเอาน้ำดับแต่ไฟไม่ยอมดับตอนที่ลุกทีแรกตนเอารองเท้าตบแต่ไฟไม่ยอมด้บแต่มองไปเห็นข้างทางว่ามีน้ำอยู่จึงรีบไปตักมาราดให้ไว ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีกว่าไฟจะดับแต่พี่ที่ช่วยไว้เขาบอกให้เข็นรถมาที่บ่อน้ำไม่มีใครกล้าเข็น  พี่พลเมืองดีจึงเข็นรถมาที่บ่อน้ำให้และราดน้ำจนไฟดับ พอเขาช่วยเสร็จพี่เขาก็ไปเลย ซึ่งรถเป็นของพี่ชายของคนขับตอนนี้พังทั้งคัน

     นายกิติคุณ โพธิ์ทอง 38 ปี พลเมืองดีอาชีพยูทูปเบอร์ช่องแป๋ม สตอรี่ เล่าวว่า พอดีตนจะขับไปบางเลนเพื่อถ่ายยูทูป ขับผ่านมาเห็นว่ารถจยย.ไฟไหม้ และน้องกำลังเอาน้ำดับตนจึงจอดรถข้างทางและวิ่งมา จึงเอาถุงปุ๋ยตักน้ำและนำมาราดรถ พอราดน้ำไปทีแรกไฟเริ่มเบาลง ตอนแรกตนจะให้น้องเอารถดันลงน้ำแต่น้องไม่กล้าทำ ตนจึงช่วยโดยการเอาน้ำดับให้เพราะสงสารน้อง เพราะน้องทำไรไม่ถูกและเอาแก้วน้ำตักน้ำราดรถ ซึ่งตอนแรกตนไม่คิดว่าไฟจะดับได้ ยังโชคดีที่มีบ่อน้ำข้างๆ ก็ดีใจที่ช่วยเขาได้ ตอนนี้เหนื่อยมากแทบจะเป็นลม


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.