Header Ads

 


นำกำลังจับกุมร่วมกันผลิตอาวุธปืน 



เมื่อวันที่28 ก.ย. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น.พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา, พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ., สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ. 

นำกำลังจับกุมนายอาทิตย์และน.ส.มะลิวัลย์ พร้อมของกลาง อาวุธปืน 18 กระบอก กระสุนปืน 141 นัด ลำกล้องปืน 60 อัน โม่ปืน 47 อันและอุปกรณ์อื่นๆจำนวนมาก โดยจับกุมได้บ้านเลขที่ 29/4 ซ.พุทธมณฑลสาย 2 ซอย 7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค 

สืบเนื่องจากพล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น. สั่งการให้กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษออกตรวจตรา ป้องกันและปราบปรามแหล่งผลิตอาวุธผิดกฎหมายต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งได้สืบทราบว่ามีการลักลอบผลิตอาวุธปืน,ลำกล้องปืน,และชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายผ่านทางเฟชบุ๊กเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อว่า “อาเฉา สำรอง” จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจนกระทั่งทราบว่าแหล่งผลิตอาวุธปืนได้ตั้งอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังตรวจค้นพบอาวุธปืนและชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก 


จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับว่าเปิดเพจเฟสบุ๊คดังกล่าวในการแสดงสินค้าของตน ซึ่งมียอดผู้เข้าชมประมาณสองล้านครั้งพร้อมมีผู้ติดตามห้าหมื่นคน เพื่อผลิตอาวุธปืนและชิ้นส่วนต่างๆของอาวุธปืนเพื่อจำหน่ายให้คนที่สนใจ และใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชนในการส่งอาวุธปืน,ลำกล้องปืน,และชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายให้แก่ลูกค้า โดยมีรายได้จากการขายเฉลี่ยตกเดือนละ 7 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามจะนำอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ไป ทำการตรวจพิสูจน์ว่าเคยถูกนำมาใช้ในการก่อเหตุอาชญากรรมใดในพื้นที่หรือไม่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืน มาตรา 24) , ร่วมกันมีอาวุธปืน,อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ที่ถูกดำเนินคดีและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสน.หลักสอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป






ขับเคลื่อนโดย Blogger.