Header Ads

 


 เชียงราย - โกงขั้นเทพ วัยรุ่นแม่สายสุดทน บุกโรงพักแจ้งจับเพื่อน โกงเงินหลายล้าน หลอกลงทุนขายของส่งไปเมียนมา สุดท้ายได้เช็คเด้ง






กลุ่มเหยื่อแจ้งความจับสาวแม่สายวัย 27 ปี อ่อยเหยื่อด้วยผลตอบแทนอย่างต่ำร้อยละ 21 ต่อเดือน อ้างทำธุรกิจส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไปขายในประเทศเมียนมา สุดท้ายผลตอบแทนไม่มาตามนัด เจรจาขอเงินลงทุนคืนแต่ได้เช็คเด้งมาเป็นที่ระลึก


วันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา16.00 น. ที่ สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้มีกลุ่มผู้เสียหายซึ่งถูกนางสาวณัฐมน คำน้อย อายุ27 ปี เพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกันในเขตอำเภอแม่สาย หลอกลวงด้วยการโน้มน้าวชักชวนให้ร่วมลงทุน ประกอบธุรกิจส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที เป็นต้น ส่งไปขายในประเทศเมียนมา โดยอ้างว่าจะได้ผลกำไรตอบแทนประมาณร้อยละ 21 ต่อเดือน ได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ชนาวิญ สินธุยะ สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย


โดยได้ให้การว่า ระหว่างวันที่ 11 กันยายน 2564 ตุลาคม2564 กลุ่มผู้เสียหายได้ทยอยเข้าไปโอนเงินสด เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทยฯ บัญชีเลขที่ 0912268063 ชื่อบัญชี ของนางสาวณัฐมน คำน้อย และบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทยฯ บัญชีเลขที่ 50502903923 ชื่อบัญชี นางสาวสุดาทิพย์ คำน้อย ซึ่งเป็นชื่อเดิมของนางสาวณัฐมนหลายครั้ง รวมเป็นเงินร่วม 3 ล้านบาท เพื่อร่วมลงทุนตามการชักชวนของนางสาวณัฐมน


แต่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 กลุ่มผู้เสียหายตรวจพบว่านางสาวณัฐมน นำเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่นไม่ได้ไปลงทุนทำธุรกิจส่งออกสินค้าไปเมียนมาตามที่กล่าวอ้าง จึงติดต่อเจรจากัน จนกระทั่งวันที่ 16ตุลาคม2564 นางสาวณัฐมน ตกลงจะคืนเงินบางส่วนให้กับผู้เสียหาย โดยจ่ายเป็นเช็ค ลงวันที่ 18ตุลาคม2564 แต่เมื่อผู้เสียหายนำเช็คไปขึ้นเงินแต่ถูกธนาคารปฏิเสธเนื่องจากเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกหลอกแน่จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับตำรวจ


นางสาวอลิสสา ถาวรเวชณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ร่วมลงทุนไป 100,000 บาท นางสาวณัฐมนบอกว่าจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 7 ต่อ 1 ครั้ง ใช้ระยะเวลาประมาณ 10 วัน หรือเดือนร้อยละ 21 ต่อเดือน พอถึงกำหนดจ่ายเงินตอบแทนครั้งแรกก็เริ่มมีปัญหา จ่ายไม่ตรงตามกำหนด สุดท้ายได้รับเงินปันผลตอบแทนเพียง 1 ครั้ง จากนั้นนางสาวณัฐมนก็หายไปเลย เดาว่าน่าจะไปหลอกเงินผู้ลงทุนทีหลังมาจ่ายให้กับคนที่ลงทุนก่อน


ส่วนสาเหตุที่ทำให้เชื่อและยอมลงทุนด้วยกับนางสาวณัฐมนนั้น นางสาวอลิสสา บอกว่า ด้วยความไว้ใจเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับพี่สาวที่เติบโตมาด้วยกันคงจะไม่ทำกันหรือหลอกลวงอย่างนี้ ประกอบกับนางสาวณัฐมนยื่นเงื่อนไขผลตอบแทนที่น่าสนใจถือว่าเป้นผลตอบแทนที่ดีต่อการลงทุน และมีเพื่อนในกลุ่มร่วมลงทุนกันหลายคน เท่าที่ตอนนี้เท่าได้สอบถามพบกลุ่มเพื่อนที่สนทกันเป็นผู้เสียหายแล้วถึง 9 คน แต่คาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้


ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.