Header Ads

 


 นนทบุรี โยมช่วยวัดวัดช่วยโยม ชื่นชมเจ้าอาวาสวัดดังนำเครื่องอุปโภค-บริโภคช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในตำบลเกาะเกร็ด 



  เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม 64  พระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรประชานฤมิตร ต.หนองเพรางายอำเภอไทรน้อยจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่วัดนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 200 ชุด ลงเรือยนต์บริเวณท่าน้ำ อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพื่อเดินทางต่อไปยังฝั่งตำบลเกาะเกร็ด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของชาวจังหวัดนนทบุรี หลังชาวบ้านถูกน้ำท่วมอย่างหนักได้รับความเสียหายหลายพันครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ของตำบลเกาะเกร็ดไม่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ ไปถึงได้ ต้องใช้ทางเรือและนำรถจยย.หรือรถจักรยาน ลงเรือต่อเพื่อข้ามฟากไปเท่านั้น เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณ หมู่ 6 ตำบลเกาะเกร็ด หน้าวัดเสาธงทอง ได้มีชาวบ้าน จำนวน 200 ครอบครัว ทั้งคนเฒ่าคนแก่ เด็กเล็ก ต่างเดินทางมาต่อคิวรอรับเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก บางรายก็พายเรือออกมาจากบ้านพัก บางคนก็นำจักรยาน นำกะละมังพลาสติกใบใหญ่มาใส่เครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับจากท่านเจ้าคณะอำเภอและเจ้าอาวาสด้วยความดีอกดีใจและชื่นชมในตัวของ พระครูนนทกิจโกศล ที่แม้จะอยู่ไกลถึงอำเภอไทรน้อย แต่ยังอุตส่าห์มีน้ำใจอันประเสริฐเหลือล้นนำข้าวของมาบริจาคให้คนเกาะเกร็ดที่ได้รับความยากลำบากในวันนี้

  ทางด้านพระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า อาตมาได้นำถุงยังชีพซึ่งมีข้าวสารน้ำปลา ไวไว และอื่นๆที่เป็นของจำเป็นกับครัวเรือนเพื่อให้พี่น้องชาวเกาะเกร็ดที่ได้รับความลำบากในเรื่องของอุทกภัยครั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีของรับประทานในช่วงที่เกิดอุทกภัยเราเป็นคนไทยต้องช่วยกันมีน้ำใจให้กันจิตอาสาและน้ำใจจึงเป็นส่วนสำคัญ  อาตมาอยากเชิญชวนทุกท่านคนไทยทุกคน เข้ามาช่วยเหลือแสดงน้ำใจแบ่งปันซึ่งกันและกันสถาบันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนาถือเป็นหลักที่พวกเราจะดำรงอยู่ได้การร่วมแรงร่วมใจซึ่งกันและกันจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้วิกฤติครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้เหมือนเช่นทุกปี ประเทศของเราอยู่มาได้เพราะบรรพบุรุษ พระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องรักษาเอาไว้ ชาวบ้านตำบลเกาะเกร็ดเป็นชาวบ้านที่น่าสงสารมาก น้ำท่วมแต่ละครั้งเกาะเกร็ดจะเป็นแห่งแรกที่จะรับน้ำท่วมทุกปี มันหนีไม่พ้นเนื่องจากว่าในเกาะนี้ไม่สามารถที่จะถมดินได้ทำให้แผ่นดินสูงได้เพราะว่ามันเป็นเกาะไม่รู้จะเอาดินที่ไหนมาถมให้พื้นสูงเราทุกคนต้องอยู่ให้ได้เพื่อผ่านพ้นกวิกฤตครั้งนี้ไป การอยู่ได้หรือไม่ได้น้ำใจของทุกคนจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะให้กำลังใจกับผู้ที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดทุกคน ยามเกิดอุทกภัยคนไทยเราไม่เคยทิ้งกันขอให้พี่น้องชาวเกาะเกร็ด ในอำเภอปากเกร็ดนี้จงสู้ด้วยหัวใจที่มีความหวัง และอย่าลืมว่ายังมีพี่น้องชาวไทยอีกหลายๆคนหลายๆจังหวัดที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเหมือนกันเราคนเกาะเกร็ดเราเป็นชาวมอญเขาเรียกมอญรามัญปากเกร็ดเราอยู่กับน้ำมานานแล้วต้องสู้ให้ได้แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปอย่าท้อแท้อย่าท้อถอย พี่น้องชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้ชาวเกาะเกร็ดในครั้งนี้ "เจริญพรโยม"


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.