Header Ads

 


 ราชบุรี - กลุ่มสิบล้อภาคตะวันตก ออกวิ่งรถเรียกร้องภาครัฐตรึงราคาน้ำมัน 25 บาท 



 กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถสิบล้อภาคตะวันตกและภาคภาคใต้ตอนบน รวมตัวกันออกเคลื่อนพลพร้อมกันทั่วประเทศทั้ง 7 จุด เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงาน ช่วยตรึงราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาทต่อลิตร ไป 1 ปี 


 เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (19 ต.ค.) ที่บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี นายชัยพล แซ่เฮง รองนายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก พร้อมนายบุญชู กัลยาวุฒิพงส์ เลขาสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ได้นำกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถสิบล้อจากภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนบน ที่ทนแบกรับภาระต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลไม่ไหว ได้นำรถบรรทุกและรถสิบล้อมารวมตัวกันกว่า 100 คัน วิ่งบนถนนเพชรเกษมสาย 4 เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ ในการเรียกร้องให้รัฐบาลกลับมาสนใจและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถสิบล้อ ช่วยตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาทต่อลิตร, ลดภาษีสรรพสามิตลง 5 บาทต่อลิตร และยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนพลังงาน เป็นระยะเวลา 1 ปี 


 โดยมี พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, นายจำนงค์ จันทร์วงค์ หัวหน้าปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี, นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี พร้อมจนท.ที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลอำนวยความสะดวจ เพื่อไม่ให้ภาคประชาชนได้รับผลกระทบ


 ทั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกและสิบล้อภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนบน จะวิ่งออกเคลื่อนพลจากจุดเริ่มต้น อ.เมือง จ.ราชบุรี, เข้าแยกปากท่อ, จ.สมุทรสงคราม, จ.สมุทรสาคร, ถ.กาญจนาภิเษก  (ด่านทางด่วนศรีรัช) , ถนนบรมราชชนนี, จ.นครปฐม และวนกลับที่ตั้ง โดยจะไม่เข้ากรุงเทพ ซึ่งจะเริ่มวิ่งพร้อมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกและสิบล้อทั้ง 7 จุดทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 13.00 น. หากรัฐบาลยังไม่ช่วยเหลือ ความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงหยุดให้บริการ 


           ขณะที่ นายบุญชู กัลยาวุฒิพงส์ เลขาสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ได้เปิดเผยว่า วันนี้พวกตนมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ภาครัฐมาดูแลราคาน้ำมัน ไม่ใช่เกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้น เราไม่ได้เป็นม๊อบ เรามาแสดงสัญลักษณ์ในนามกลุ่มภาคการขนส่ง เราเดือดร้อนจากราคาที่สูงขึ้นทุกวัน จนวันนี้ราคาแตะที่ 30 บาทแล้ว กระทบภาคประชาชน ทำให้ประชาชนต้องรับภาระราคาสินค้าที่สูงขึ้น โดยเราจะวิ่งรถออกจากอ.เมืองราชบุรี ไปอ.ปากท่อ ต่อไปจ.สมุทรสงคราม, จ.สมุทรสาคร และเข้าถนนกาญจนาภิเษก และจะมีประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบริเวรถนนกาญจนาภิเษก และกลับมาที่จ.นครปฐม ซึ่งในส่วนกลุ่มของวันนี้มีรถบรรทุกเข้าร่วมจำนวนกว่า 100 คัน จากจ.เขตภาคตะวันตก และภาคใต้ตอนบน ซึ่งทั้งหมดจะมีอีก 6 จุด รอบกทม. และภาคอีสานอีก 1 จุด รวมเป็น 7 จุด


 นายบุญชู กล่าวต่อว่า ซึ่งจากสถิติราคาน้ำมันที่ผ่านมาไม่มีการปรับราคาลงที่แท้จริง พอภาครัฐแจ้งปรับลง 60 สตางค์ อีก 2 วัน ก็จะปรับขึ้น 2 บาท วนซ้ำจนทุกวันนี้ราคาแตะพุ่งสูงทะลุขึ้น 30 บาท และจะเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพบยื่นข้อเสนอให้รัฐช่วยเหลือในเรื่องของราคาน้ำมัน แต่ไม่ได้รับการตอบสนองไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด หลังจากการแสดงสัญลักษณ์ในวันนี้ ถ้าหากภาครัฐยังนิ่งเฉยอยู่ เราจะมีการยกระดับในเรื่องของการแสดงพลัง แสดงในเรื่องการเรียกร้องให้ภาครัฐมาดูแลราคาน้ำมัน เรื่องที่เราเรียกร้องคือ ให้ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 25 บาทเป็นระยะเวลา 1 ปี


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.