Header Ads

 


ระยอง-ตำรวจสืบสวนภาค2และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่ากว่า10ล้านบาทซุกซ่อนในโกดังพื้นที่อำเภอปลวกแดง


    


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พันตำรวจเอก บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรภาค2 นำกำลังและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปลวกแดงเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวพื้นที่ประมาณ 2 งาน ตั้งอยู่ในซอยสุพรร เลขที่ 90/5 หมู่4 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ทั้งนี้เนื่องจากตัวแทน บริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้บัญชาการตำรวจภูธร

ภาค2ว่ามีผู้นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเครื่องนอนรูปลายการ์ตูนวันทีซ ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทถูกผู้ลักลอบนำมาลอกเลียนแบบผลิต ชุดเครื่องนอนออกจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้บริษัทได้รับความเสียหายจากนั้นตำรวจจึงไปตรวจสอบที่โกดังเก็บสินค้าดังกล่าวแต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นดูแลโกดังดังกล่าวจากนั้นตำรวจจึงใช้เครื่องมือช่างตัดกุญแจประตูโกดังเข้าไปตรวจสอบและพบชุดเครื่องนอนละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากประกอบด้วยที่นอนผ้าห่มหมอนหนุนหมอนข้างและอื่นๆรูปลายการ์ตูนวันทีซซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ของบริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่นจำกัดมูลค่าความเสียหากว่า 10 ล้านบาท นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ ตัวแทนบริษัท โตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด เปิดเผยว่าโกดังแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทและขายส่งให้กับลูกค้าซึ่งเป็นพ่อค้าและแม่ค้าตลาดนัดซึ่งสถานที่ผลิตอยู่ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ และนำมาเก็บไว้ที่ตำบลมาบยางพร ซึ่งผู้ลักลอบผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายนี้เป็นรายใหญ่สำหรับโทษผู้ละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 และปรับ เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท ถึง 4 แสนบาท หลังจากตรวจสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดแล้วตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งสืบหาตัวผู้กระทำความผิด

มาดำเนินคดีต่อไป…

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.