Header Ads

 


 นนทบุรี เปิดใจ ช่างทาสีหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสอบปากคำเผยยังหวาดกลัว



  จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสี หนุ่ม 2 คน ที่ลอยตัวบนหน้าต่างอาคารสูง รา่งคาอยู่ ชั้น 26 ของอาคาร คอนโดลุมพินี ห้าแยกปากเกร็ด

ซึ่งมีความสูง 32 ชั้น โดยมีการแชร์คลิป พร้อมข้อความในโพสต์ว่า "ขาสั่นลอยตัวทาสีถูกตัดเชือกทำงานต่อไม่ได้เคราะห์ดีเจอคนนั่งอยู่ที่ระเบียงขอช่วยเหลือ ช่างบอกไม่กลัวความสูงแต่เคสนี้เล่นเอาขาสั่นมาก"

  โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เป็นภาพที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 64 ตอนประมาณเที่ยง  เหตุเกิดที่คอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด เป็นภาพช่างทาสีหนุ่ม 2 คน ห้อยตัวเองอยู่ระเบียงหน้าต่างแบบระทึกหวาดเสียว บริเวณชั้นที่ 26 โดยคอนโดแห่งนี้มีความสูง 32 ชั้นซึ่งขนาดนั้นเอง 2 ช่างทาสีหนุ่มได้พยายามส่งสัญญาณบอกกับเจ้าของห้องให้ช่วยเปิดหน้าต่างระเบียงจนกระทั่งเจ้าของห้องเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเปิดบานหน้าต่างและพูดคุยอยู่สักพักก่อนจะให้ช่างทั้งสองกลับเข้ามาในห้องของตนเองเพื่อลงไปยังชั้นล่างอย่างปลอดภัย โดยคลิปนั้นี้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีคน ที่เห็นต่างพากันตื่นตกใจและชมเชยเจ้าของห้องที่มีน้ำใจให้ช่าง 2 คน เข้ามาในห้องและช่วยเหลือ ก่อนให้อาศัยลงไปข้างล่างเพื่อไปพบกับหัวหน้าช่างทาสีอย่างปลอดภัยในวันดังกล่าว

  ความคืบหน้าวันนี้ทางพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า เมื่อวานเวลา 17.30 น.ทางพระเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัว นางสาวเอ (นามสมมุติ ) อายุ ประมาณ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยเข้าสอบปากคำ จนถึงเวลา 21.30 น ทางผู้ต้องสงสัยได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลจากทางนิติวิทยาศาสตร์ 

   ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.นายสอง ชาวไทยใหญ่ อายุ 21 ปีและนายสุทิน ทองบูญ อายุ 46  ปีและ น.ส.วริยา สวัสดิ์ 34 นายจ้างได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับทาง พนักงานสอบสวนสภปากเกร็ด หลังจากสอบปากคำใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

   นายสอง (เสื้อยืดสีดำ)ชาวไทยใหญ่

เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตอนนั้นตนกำลังโรยตัวอยู่ประมาณชั้น 21 เพื่อซ่อมน้ำรั่ว ตอนนั้นตนตกใจมาก มาเห็นตอนที่อยู่ชั้น 30 ว่ามีคนตัดเชือกแล้ว ตนจึงหยุดอยู่ที่ชั้น 26 และขอความช่วยเหลือ ให้พี่ที่โรยตัวมาด้งยกันพยายามเคาะห้องเพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ก็รู้สึกกังวลมาก ถ้าจะให้กลับไปทำงานอีกรอบก็กล้าทำ แต่ต้องมีคนคอยเฝ้าเชือกด้วย ซึ่งตนทำงานตรงนี่มาประมาณ 3-4ปีแล้ว ถ้าจับตัวได้ก็อยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งตนโกธรมาก ถ้าเจอตัวเขาก็อยากจะถามว่าตัดเชือกทำไม อยากให้เขารับสารภาพไวๆอยากรู้ว่าทำไปเพราะอะไร ซึ่งตั้งแต่ตนทำงานมาก็ยอมรับว่าไม่เคยไปคุกคามคนอื่นเรื่องโรยตัวลงมา ขณะที่เชือกถูกตัด ตนเห็นเลยว่ามีมืยื่นออกมาจากห้องจากชั้น 21 ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรอพิสูจน์หลักฐานจากรอยนิ้วมือเพิ่มเติม

  ทางด้านนายสุทิน ทองบูญ อายุ 46  ปี เล่าว่า วันนี้มาโรงพักครั้งแรกเพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม ยังไม่แน่ใจว่าคนตัดเป็นใคร  วันที่เกิดเหตุตนขึ้นไปซ่อมน้ำรั่วชั้น26 น้องอยู่ชั้นที่ 30 น้องตะโกนลงมาบอกว่าพี่เชือกผมโดนตัด ไม่กล้าลงแล้ว จึงให้ตนเคาะหาห้องที่มีคนอาศัยอยู่เพื่อขอความช่วยเหลือและขอผ่านห้อง  ตนจึงพบพี่ผู้หญิงเจ้าของห้องจึงขอความช่วยเหลือว่าเชือกถูกตัดน้องไม่กล้าลงเเล้ว พี่เขาจึงดูที่เชือกพบว่าเชือกถูกตัดจริงจึงให้ผ่าน ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตอนนี้ยอมรับว่าใจสั่นอยู่แต่ก็ยืนยันว่าจะทำงานต่อ 

   น.ส.วริยา สวัสดิ์ อายุ 34 ปีนายจ้าง กล่าวว่ามาสอบปากคำเพื่มเติมว่าขั้นตอนการทำงานมีใครอยู่ตำแหน่งอะไรบ้าง น้องทั้ง2เป็นช่างโรยคัวมาซ่อมแซมพนังรั่วซึมของแนวห้อง ซึ่งน้องเป็นพนักงานมานานเเล้ว ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จริงๆแล้วตนตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกกลัวเพราะตนทำอะไรไม่ถูก ตอนนี้ยังไม่รู้ตัวคนตัดต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและรอยนิ้วมือ

   

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.