Header Ads

 


 ก.เกษตรฯ-สนง.เขตดอนเมือง-สน.ดอนเมือง-CP-CPF ผนึกกำลัง "มอบข้าวกล่องจากใจ" ช่วยชาวดอนเมือง ฝ่าโควิด-19



7ต.ค.64 เวลา10.00น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่JW CONDO@DONMUANG ตั้งอยู่ที่ถนนสรงประภา ร่วมสังเกตุการณ์การรับมอบอาหาร โครงการ CP-CPF ผนึกกำลัง มอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน เครื่องดื่มวิตามิน และหน้ากากอนามัย ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวดอนเมือง รวม 96 ชุมชน จากสถานการณ์โควิด และแบ่งเบาภาครัฐในการจัดการด้านอาหารให้ผู้กักตัวที่บ้าน เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ โดยมี คุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหน.พรรคประชาธิปัติย์อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, คุณธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ(คุณเชง) ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ พร้อมด้วย คุณสุชาติ ทะเลลึก นักพัฒนาสังคม ผู้แทน ผอ.เขตดอนเมือง, ร.ต.อ.สมหมาย กองสิน รรท.รองผกก. สน.ดอนเมือง และ คุณพรรณินี นันนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ CPF ร่วมมอบแก่ คุณสุธรามาศ ชมชื่น ประธานชุมชนเลียบคูนายกิม 3 


คุณธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ(คุณเชง)ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า ตลอดเวลาที่มีการแพร่ระบาดโควิด กระทรวงฯ มีกิจกรรมที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ในส่วนของเขตดอนเมือง ได้เข้ามาดูแลสม่ำเสมอ ตั้งแต่การจัดหาเตียง ดูแลเยียวยา และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงแล้ว แต่เราก็ยังต้องแบ่งเบาภาระของคนในชุมชน ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนอย่าง CP-CPF ที่สนับสนุนมาโดยตลอด ครั้งนี้ได้ข้าวกล่องพร้อมทานและสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อยากฝากกำลังใจไปยังพี่น้องคนไทยให้ฟันฝ่าสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน


ทางด้านคุณศิววงศ์ วงศ์พิชญา กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่เขตดอนเมือง พบผู้ป่วยมากพอสมควร เจ้าหน้าที่ยังคงต้องคัดกรอง ดูแล และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งผู้กักตัวที่บ้าน ทั้งข้าวกล่อง เครื่องดื่ม และหน้ากากอนามัยที่นำมาแจกในครั้งนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี ตนในนามตัวแทนพี่น้องชาวดอนเมืองทั้ง96ชุมชน ขอขอบคุณโครงการดีๆ จาก Cp-CPF สำหรับความช่วยเหลือที่มีถึงชาวดอนเมืองตลอดมา เราจะนำสิ่งของอุปโภคและบริโภคเหล่านี้ส่งต่อให้ถึงมือพี่น้องประชาชนผ่านผู้แทนชุมชนและเครือข่ายต่างๆ อย่างทั่วถึง ส่วนนางสาวสุธรามาศ ชมชื่น ประธานชุมชนเลียบคูนายกิม 3 กล่าวว่า ในชุมชนมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกักตัวจะออกไปไหนไม่ได้ คนที่ตกงานและเด็กๆ มีความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก พวกเราได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในเบื้องต้น วันนี้ CP-CPF นำอาหารและของต่างๆ มามอบ ตนได้รับการประสานจากคุณต้นศิววงศ์ พอทราบข่าวทุกคนในชุมชนดีใจ รออาหารมาแจก ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยเหลือและต่อลมหายใจให้หลายๆ คน หลายๆ ครอบครัว หากหน่วยงานใดที่มีจิตเมตตาอยากสนับสนุน ชุมชนยังขาด นมกล่องและขนมสำหรับเด็ก สำหรับชุมชนได้รวมพลังตามกำลังที่มีก็แบ่งเบาภาระได้บ้าง เพราะเราต้องเกาะกลุ่มกันไว้ และหวังว่าวิกฤตครั้งนี้จะผ่านไปโดยเร็ว

เอกรัตน์ นาคประดิษฐ์ รายงาน




ขับเคลื่อนโดย Blogger.