Header Ads

 


 ปทุมธานี นายกแจ็สสร้างความเชื่อมั่นนักธุรกิจต่างชาติน้ำไม่ท่วมนิคมอุตสาหกรรมปทุมธานีไม่หวั่นไลออนร็อค




     เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ที่เทศบาลเมืองบางกะดี ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี , นางสาวสุจินต์ ธำรงเทพพิทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมบางกะดี ร่วมประชุมแนวการการป้องกันน้ำท่วม และรับพายุหมายเลข 17 ไลออนร็อค จะทำให้ฝนตกหนักในภาคเหนือและอีสานตอนบนในวันที่ 11-12 ต.ค.64นี้

    ซึ่งภายในที่ประชุมมี มีผู้บริหารบริษัทและผู้ประกอบการในนิคนอุสาหกรรมบางกะดี เช่นบริษัทโตชิบา , โซนี ,บีกริม บีไอพีเพาเวอร์, เอสวีไอ  เข้าร่วมรับฟังแนวทางการป้องกัน ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ร่วมกับท้องถิ่นต่างๆเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้ประกอบการชาวต่างชาติและคนไทย ซึ่งหลังจากรวมฟังแล้วผู้บริหารต่างเข้าใจและมีความมั่นใจความปลอดภัยในการทำธุรกิจที่จังหวัดปทุมธานี จากนั้นลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำที่ประตูระบายน้ำวัดศาลเจ้า ที่อาคารควบคุมสูบน้ำคลองบางหลวงเชียงราก โครงการชลประทานปทุมธานี

   พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  กล่าวว่า เนื่องจาก นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี ได้ประสานกับผมมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นห่วงนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี เพราะว่าในจังหวัดปทุมธานีเรามีนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี นิคมอุตสาหกรรมนวนคร และนิคมอุตสาหกรรมลาดหลุมแก้ว ดังนั้นปทุมธานีจึงเป็นแหล่งรวมเศรษกิจที่สำคัญ ส่วนอุตสาหกรรมบางกะดีอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา หาน้ำไหลเอ่อล้นหรือพังเข้าไปเมื่อใด ก็จะเกิดวิกฤตเหมือนปี 2554 ทุกวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยานับวันจะสูงขึ้น เราจึงต้องให้ความมั่นใจ เพราะวันในนิคมฯมีโรงงานตั้งเยอะแยะ หากผู้ประกอบการเข้าไม่มั่นใจจะเกิดความเสียหาย ทาง อบจ.ทางท้องถิ่นรวมมือกับอุตสาหกรรมบางกะดี ยืนยันว่าเราทำงานกันอย่างเต็มที่และเตรียมการกันมากว่า 3 เดือนแล้ว ไม่ใช่พึ่งจะมาเตรียมกันตอนนี้ โดยการเตรียมคลองขุดลอกและกำจัดวัชพืชต่าง ๆ เพื่อระบายน้ำ ขอความร่วมมือช่วยกันเฝ้าระวัง เพราะเราประมาทไม่ได้ และเตรียมแท่งแบริเออร์และกระสอบทรายสำรองไว้แล้ว ขอให้มั่นใจได้ว่าเราทำเต็มที่

     นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี กล่าวว่า จากประสบการณ์เมื่อปี 2554 จึงคาดว่าปีนี้น้ำคงเยอะ แต่ก็ไม่ถึงปี 2554เนื่องจากบางกะดีเป็นท้องที่ของเศรษกิจ เราได้มีการเตรียมความพร้อมด้านประตูน้ำ เครื่องสูบน้ำ ท่อระบายน้ำ รวมถึงในหมู่บ้านจัดสรร เรามีความพร้อม โยเตรียมการก่อนหน้านี้ 3 เดือน นอกจากนี้ตรวจเขื่อนตรงไหนที่มีรอยร้าวต้องแจ้งดำเนินการและมีการแก้ไขดำเนินการทันที เพื่อให้พื้นที่บางกะดีมีความพร้อมและปลอดภัย นอกจากนี้บางกะดียังได้ยกพื้นถนนบางกะดีสายในสูงขึ้นอีก 60 เซนติเมตร สุงกว่าระดับน้ำเมื่อปี54หากน้ำเอ่อล้นคันกั้นน้ำก็จะมาเจอถนนที่ทำเป็นคันกั้นน้ำอีกชั้นหนึ่ง หากดูจากระดับน้ำในปัจจุบันนี้สามารถรับน้ำอีก 1.2 เมตร ถึงจะข้ามถนนบางกะดีสายในได้ ผมคาดว่าอย่างไรก็ไม่ข้าม 

    นางสาวสุจินต์ ธำรงเทพพิทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด กล่าวว่า หลังจากปี 2554 ทางนิคมอุตสาหกรรมได้สร้างกำแพงคอนกรีตป้องกันน้ำท่วมสูงกว่าระดับน้ำเมื่อปี 2554 ถึง 50 เซนติเมตร ทั้งนี้นิคมอุสาหกรรมบางกะดีเรามีการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมาแล้ว เราทำกราฟแสดงเปรียบเทีบยระหว่างปีนี้และปี2554 ให้ผู้ประกอบการโดยฌพาะนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ให้เขาเห็นและอ่านค่าได้ และเข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริงเป็นอย่างไร ทั้งนี้ต้องขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และนายกเทศมนตรีเมืองบางกะดีที่ให้ความมั่นใจกับผู้ประกอบการ ซึ่งการป้องกันน้ำท่วมไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ถือว่าเป็นภาระกิจของทุกฝ่ายที่จะต้องปฏิบัติ เมื่อมีผู้นำ อบจ.ที่เข็มแข็งแบบนี้เรามั่นใจ.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.