Header Ads

 


 ระยอง-ระดมกำลังดับไฟไหม้ร้านเสริมสวย เสียบปลั๊กชาร์จอุปกรณ์คาทิ้งไว้ เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ลุกไฟไหม้ หวิดวอด โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับทัน 



เวลา 15.30 น. วันที่ 14 ต.ค.2564  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครระยอง รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตึกร้านเสริมสวย เลขที่ 142/6 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้มาตรวจยังที่เกิดเหตุด้วย

หลังจากทราบเหตุเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ จำนวน 2 คัน ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น อยู่ติดริมถนน ร้านชื่อ ติ๊กบิวตี้ซาลอน บริเวณชั้นล่างภายในร้านเสริมสวยพบกลุ่มควันดำลอยลอยพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้รีบตัดไฟฟ้า ก่อนเดินเข้าไปสำรวจจุดเกิดเหตุ พบเพลิงไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นไม้เฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ติดกับเตียงนอนสำหรับสระผมลูกค้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 2 นายได้รีบใช้ถังดับเพลิงเคมีพ่นฉีดสกัดเพลิงซึ่งกำลังไหม้ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำไล่ตาม จนเพลิงสงบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จากการสำรวจพบว่าที่บนชั้นไม้วางสิ่งของที่ไหม้ดำตะโก มีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียบชาร์จคาปลั๊กไฟทิ้งไว้หลายอย่าง  เช่น แบตเตอร์เลี่ยนตัดผม โทรศัพท์มือถือ เสียบโยนสายไฟหิ้งบูชาพระมายังปลั๊กและอีกหลายอย่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง คาดว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆนำมาเสียบยังปลั๊กไฟตัวเดียว ทำให้เกิดความร้อน ทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้

น.ส. รุ่งแพร  ยอดเมือง อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะนั้นไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จึงได้ลุกเดินไปนั่งที่ม้าหินอ่อนหน้าร้านประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อตพร้อมมีไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นไม้วางของที่เสียบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ จากนั้นมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมากจึงไม่กล้าวิ่งเข้าไปดับไฟ จึงตะโกนเรียกเพื่อนข้างร้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือได้ทันถ่วงเวลา ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนและต่อไปจะเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าไว้มากมายอีกแล้ว...


ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.