Header Ads

 


อุทัยธานี-ยังไม่พบผู้สูญหาย ต้องยุติการค้นหาใต้น้ำ เนื่องจากใกล้พบค่ำ บวกกับน้ำไหลแรงเชี่ยวกราด จึงต้องทำการปิดบานประตูน้ำชั่วคราว ขณะชุดประดาน้ำค้นหาใต้น้ำ จากกรณี สาวโพสต์เฟสบ๊ค!!ช่วยหนูตามหาพ่อหน่อย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยพ่อหนูที หลังพ่อหนูมาตกเบ็ด แล้วพลาดตกลงไปในเขื่อนวังร่มเกล้า รบกวนช่วยตามหาพ่อหนูหน่อย นานกว่า 13 ชั่วโมง ลูกสาวจุดธูปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือขอให้เปิดทาง เขื่อนวังร่มเกล้า


จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายโมงของวันที่ 19 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ประสานนักประดาน้ำมาหลายหน่วยงาน พร้อมกับนำเรือท้องแบน มาร่องหาผู้สูญหายตามกระแสน้ำ เนื่องจากน้ำนั้นได้ไหลเชี่ยวกราด จนต้องประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เขื่อนวังร่มเกล้า เพื่อขอปิดบานประตูน้ำชั่วคราวระหว่างเจ้าหน้าชุดประดาน้ำค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนบวกกับให้น้ำได้หยุดนิ่ง แต่ก็ไม่มีวี่แววพบผู้สูญหาย ค้นหาตั้งแต่ช่วงเย็นจนใกล้ค่ำ เนื่องจากน้ำในเขื่อนนั้นมีความกว้างและลึกมาก ซึ่งทำให้การค้นหานั้นช่างลำบาก จึงต้องยุติการค้นหา รุ่งเช้าทางเจ้าหน้าที่จะประสานขอกำลังชุดประดาน้ำเพิ่มในการค้นหา

เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ให้ช่วยตามหาพ่อหน่อยพ่อหนูตกลงไปในเขื่อนวังร่มเกล้า รบกวนเพื่อนๆที่เห็นโพสต์นี้ รบกวนช่วยแชร์เพื่อตามหาพ่อของเราหน่อยเนื่องจากพ่อของเราพลัดตกลงไปในเขื่อนวังร่มเกล้า ณ ตอนนี้ยังหาตัวพ่อเราไม่เจอ หากเพื่อนพี่ๆน้า ๆอาๆ คนไหน ที่บ้านอยู่ในระแวกใกล้เคียง ตามแนวสันขันยาวทอดไปถึงแควตากแดด พบเจอพ่อเรา ช่วยติดต่อกลับหาเราหน่อย พ่อใส่เสื้อแขนยาวสีเทา ผมหงอก ใส่แว่น  อายุ 61 ปี กางเกงขาสามส่วน หากท่านไหนพบเห็นช่วยติดต่อมาที่เบอร์ 098-1591824 เราขอวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โปรดช่วยพ่อของเราให้ปลอดภัยด้วยเถิด

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้สอบถามไปยังพี่ชายผู้สูญหายชื่อนายสมชาย กล้าการฉาย อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 10 ถ.รักการดี อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผย ว่าตนเองพร้อมนายอภิวัฒน กล้าการฉาย อายุ  61 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย โดยได้พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ว่า เมื่อวันที่ 18ต.ค.64 ช่วงเวลา 4 โมงเช้า ตนเองพร้อมนายอภิวิฒนน้องชาย (ผู้สูญหาย )ซึ่งมีอาชีพหาปลา ได้มายกเป็ดหาปลา ที่หน้าปล่อยน้ำหน้าเขื่อนวังร่มเกล้า หมู่ 1 บ้านทุ่งใหญ่ อำเภอเมืองอุทัยธานี  และช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มของเมื่อคืน ตนเองพร้อมผู้สูญหาย กำลังจะกลับบ้านกัน โดยตนเองยืนรอนายอภิวัฒน อยู่ด้านบนตลิ่ง  ส่วนนายอภิวัฒน์ ได้เดินบนคอนกรีตริมฝั่งหูช้างของเขื่อนโดยพื้นคอนกรีต นั้นมีแต่ขี้ตะไคร่น้ำ และผักตบชะวา ขึ้นเต็มในระหว่างที่ผู้ตายได้เดินมาได้พลันลื่นตกลงไปในน้ำที่กำลังไหลปล่อยออกมาจากหน้าเขื่อนไหล่เชี่ยวกราด  ทำให้ตนเองตกใจรีบวิ่งหาไม้ไผ่ ที่อยู่บริเวณใก้เกิดเหตุ ที่กำลังเห็นแต่หัวของนายอภิวัฒน  พลุบๆ โผล่ ๆ อยู่ในน้ำ 2 ครั้ง  แล้วก็จมหายไปต่อหน้าต่อตาตนเอง หลังจากนั้นตนเองจึงได้โทรศัพท์บอก น.ส.น้ำเพชร กล้าการฉาย ซึ่งเป็นลูกสาวของนายอภิวัฒน มายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับจุดูปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ ณ เขื่อนวังร่มเกล้าให้เปิดทางเจอพ่อ

ล่าสุดน.ส.น้ำเพชร กล้าการฉาย ได้แจ้งไปยัง ร.ต.ท.วุฒิชัย โพธิชัย รอง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองเต่า พร้อมกำลังมายังที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากสภาพปริมาณน้ำไหล่เชี่ยวกราด หน้าเขื่อนและในช่วงเวลากลางคืนจนถึงตอนเช้า จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้

หลังจากนั้นไปได้ประสานไปยังกู้ภัยอุทัยธานี แต่ไม่สามารถมาดำเนินการได้เนื่องจาก  ในพื้นที่นั้นได้ท่วมอยู่หลายอำเภอ จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยชัยนาทชุดประดาน้ำเข้ามาช่วยเหลือ โดยต้องปิดเขื่อนระบายน้ำ เพื่อให้กู้ภัยลงไปงมหานายอภิวัฒน ดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่เจอตัวผู้จมน้ำสูญหาย ไปกว่า 13 ชั่วโมง 








ภาพ-ข่าว ภาวิณี ศรีอนันต์





ขับเคลื่อนโดย Blogger.