Header Ads

 


 ส.ป.ก.สุโขทัย Kick Off แจกกล้าฟ้าทะลายโจร  สู่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน



วันที่ 1 ก.ย.64 เวลา 09.30 น.นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ในโครงการขับเคลื่อนสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต้านโควิด 19 ในเขตปฏิรูปที่ดิน ALRO KICK OFF แจกต้นกล้าจำนวน 13,000 ต้น สู่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย ณ แปลงต้นแบบโคก หนอง นา โมเดลนางประเทืองทิพย์ บุญชู หมู่ 7 ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย โดยมี นางสาวพจนันท์ กองมาก  ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส.ป.ก.สุโขทัย และเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินร่วมงานจำนวน 20  ราย 


ด้าน ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการขับเคลื่อนสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต้านภัยโควิค-19 ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตามนโยบายของ ร้อยเอก ธรรมนัส มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเริ่มต้นโครงการอย่างเป็นทางการในการสนับสนุนฟ้าทะลายโจรแก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 1,000,000 ต้น แก่เกษตรกรจำนวน 100,000 ราย โดยให้เกษตรกรนำฟ้าทะลายโจรไปใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งสนับสนุนองค์ความรู้การปลูกและการใช้ประโยชน์ที่ถูกต้องแก่เกษตรกร ซึ่งมีเป้าหมายการแจกจ่ายฟ้าทะลายโจรให้กับเกษตรกรให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้


สำหรับการจัดงาน "Kick Off ฟ้าทะลายโจร 1 ล้านต้น สู่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน” ในวันนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่มีความสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินที่จะได้รับต้นฟ้าทะลายโจรเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นการเตรียมการของเกษตรกรและเครือข่ายเพื่อยกระดับการพัฒนาฟ้าทะลายโจรสู่ภาคอุตสาหกรรมต่อไป ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะกลไกของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์ ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเครือข่ายเกษตรกร และสถาบันเกษตรกร


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.