Header Ads

 


 นนทบุรี คืบหน้า เร่งซ่อมสะพานข้ามฟากไปเกาะเกร็ดหลังชำรุดถูกแรงดันน้ำพังเสียหาย



    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ดาหวัน น. ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงกลุ่มข่าวสาร - คนปากเกร็ดกรณีผู้สูงอายุเดินลงจากสะพานท่าเรือข้ามฟากวัดสนามเหนือด้วยความยากลำบากต้องคอยประคองดึงมือช่วยเหลือระหว่างลงเรือข้ามฟาก

   ล่าสุดวันนี้เวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.ย. 64 นายอำนาจ  สอนหมวก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานนทบุรี พร้อมด้วยสำนักการช่าง เทศบาลนครปากเกร็ดกว่า 30 คน หลังได้รับการมอบหมายจากนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด ให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมโป๊ะเทียบเรือข้ามฟากวัดสนามเหนือที่อยู่ในสภาพไม่ปลอดภัย โดยการยกระดับทางเดินสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ตั้งแต่บริเวณศาลาจนถึงท่าเรือเพื่อรองรับระดับน้ำที่มีการขึ้นลงอยู่ตลอดเวลาคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 2 วัน ส่วนทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรีได้ประกาศให้งดใช้โป๊ะท่าเรือดังกล่าวเป็นการชั่วคราวโดยให้ใช้โป๊ะเทียบเรือบริเวณสะพานพระราม 4 เป็นการชั่วคราว 


    นายอำนาจ  กล่าวว่า หลังจากทราบข่าววันนี้ได้ลงพื้นที่เร่งดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับทางเทศบาลนครปากเกร็ดเพื่อมาดำเนินการซ่อมทำท่าเทียบเรือบริเวณวัดสนามเหนือเพื่อให้ใช้งานได้ชั่วคราวซึ่งปัจจุบันได้มีการดำเนินการซ่อมทำแล้วเพราะฉะนั้นขอให้ประชาชนที่ใช้ทางสัญจรทางน้ำและข้ามเรือท่าเทียบเรือวัดสนามเหนือขอให้ไปใช้ทางด้านของท่าเรือพระราม 4 ทางด้านท่าเรือด่วนก่อนเป็นการชั่วคราว และได้ทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้รับทราบแล้ว ตอนนี้ได้แก้ไขทางเดินที่ได้รับความเสียหายทางผอ. กองช่างเทศบาลนครปากเกร็ดได้มาทำทางเดินให้เชื่อมต่อกับท่าเรือ ซึ่งสะพานทางเดินเกิดความเสียหายจากน้ำที่ขึ้นสูงและได้ดันสะพานจนเกิดความเสียหาย ตอนนี้ได้ยกให้สูงขึ้นคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณอีก 2 วันแต่วันนี้ได้ทำหนังสืองดใช้ไปก่อนชั่วคราวแล้ว 


   นายศุภกิจ กรอบบาง  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่มนเกาะเกร็ด กล่าวว่า วันนี้หน่วยงานมาช่วยเหลือรู้สึกดีนักท่องเที่ยวกับคนที่เดินข้ามไปมาจะได้สะดวกสบาย อยากให้ทำให้เร็ว ตนนี้อาศัยอยู่เกาะเกร็ด 50 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ กลัวคนแก่ๆ พี่ ป้า น้า อาที่เดินข้ามไปมาเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ อยากทำให้ดีเนื่องจากเป็นหน้าตาของเกาะเกร็ดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ชาวต่างชาติมาก็เยอะ ต้องขอขอบคุณเทศบาลนครปากเกร็ดที่มาช่วยรีบดำเนินการให้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.