Header Ads

 


น้ำยังท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ ในขณะที่ชาวบ้านต้องออกหาปลาเลี้ยงชีพเนื่องจากพื้นที่นาส่วนใหญ่ยังไม่สามารถทำนาได้


สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครสวรรค์ในขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่หลายพื้นที่  เนื่องจากระดับน้ำทั้งแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตรยังมีอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดทำให้ชาวบ้านตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  ที่ต้องหยุดฤดูกาลทำนาเนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำและมีน้ำท่วมขังในนาข้าวเป็นเวลานาน   ล่าสุดชาวบ้านพื้นที่ดังกล่าวต้องออกตระเวนออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวและเป็นอาชีพเสริมในช่วงฤดูน้ำหลาก  

นางโสภา  จ่าอยู่  ชาวบ้านบางเคียนหมู่ที่4 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์บอกว่าชาวบ้านส่วนใหญ่จะออกลงข่าย  ดักลอบ  หาปลาบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง  หากได้ปลามาก็จะนำไปประกอบอาหารเลี้ยงชีพกันในครอบครัว  และถ้าหากได้ปลาเป็นจำนวนมากก็จะนำออกจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้อีกส่วนหนึ่ง  เนื่องจากในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงและไม่สามารถทำนาได้  โดยปลาที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นปลาสร้อยจะขายในกิโลกรัมละ 60 บาท ปลากดคังกิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนปลาแขยงจะขายในกิโลกรัมละ 60 บาท วันหนึ่งๆจะขายปลาได้จำนวน 200-300 บาท ถึงแม้จะไม่ใช่รายได้จำนวนมากแต่ก็เปลี่ยนวิกฤติน้ำท่วมให้เป็นโอกาสได้เป็นอย่างดี






ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.