Header Ads

 


ททท.สำนักงานนครสวรรค์​ เชิญชวน สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวธรรมชาติ ณ เขาแก้วเขาหน่อ


"วันท่องเที่ยวโลก" ถูกประกาศขึ้นโดย UNWTO

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ได้กำหนดให้วันที่ 27 กันยายนของทุกปี เป็น "วันท่องเที่ยวโลก" มีการจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 จากมติเห็นชอบของที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2522 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยว ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม วัฒนธรรม และมูลค่าทางเศรษฐกิจที่มีต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก นำไปสู่การกำหนดบทบัญญัติแผนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวสากลในอนาคต

จังหวัดนครสวรรค์ จึงได้จัดการเสวนาวันท่องเที่ยวโลกขึ้น  ณ เขาหน่อเขาแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์โดยมี-นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

 นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครสวรรค์เขต 3 

นายพิพัฒน์ เพิ่มกสิกรรม นายกเทศบาลตำบลบ้านแดน

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการสำนักงานการ(ททท.)นครสวรรค์ เพื่อเป็นการเชิญชวน ในรูปแบบของการ บอกต่อ ว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครสวรรค์

ส่วนทางด้าน นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์เห็นความสำคัญของวันท่องเที่ยวโลก จึงได้จัดกิจกรรม วันท่องเที่ยวโลก ณ   เขาหน่อเขาแก้วขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจ และอยากชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมชม และให้อาหารลิง โดยลิงนับร้อยตัวทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่จะออกมาคอยรับอาหาร จากนักท่องเที่ยว อยู่บริเวณ เขาหน่อเขาแก้ว ซึ่งสถานที่แห่งนี้ทุกคนสามารถ หาซื้อผลไม้อาทิ กล้วย แตงโม และถั่ว ได้จากร้านค้าบริเวณนี้ และที่สำคัญอีกอย่าง ทางเขาหน่อเขาแก้ว มีลิงแสมขนาดใหญ่ หรือ พญาวานร ออกมาอยู่บนยอดเขาซึ่งไม่ได้เห็นได้บ่อยครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นตื่นตาตื่นใจอีกด้วย และสถานที่แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สามารถชมวิวบนยอดเขาหน่อ ได้แบบ 360 องศา โดยบนยอดเขาจะพบกับวิวที่สวยงาม และทุ่งนาที่ไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์









ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.