Header Ads

 


 ราชบุรี - รพ.โพธาราม แจกวัวสายพันธุ์ดี ให้ผู้สูงอายุที่เข้ารับการฉีดวัคซีน



 วันที่ 27 ก.ย.64 ที่หอประชุมเทศบาลริมน้ำเทศบาลโพธาราม นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวนการโรงพยาบาลโพธาราม ได้เชิญ นายนพรัตน รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เป็นประธานจับรางวัลหารายชื่อผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็น แม่วัวสายพันธุ์ไทยชื่อ "เจ้าโควิด" ตามโครงการเสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธาราม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 - 23 ก.ย.ที่ผ่านมา และจับรางวัลหาผู้โชคดี ในวันที่ 27 ก.ย.64 โดยมีแพทย์หญิงชื่นสุข จันทรเมธีกุล รองประธานกลุ่มแม่บ้านสาธารณสุขจ.ราชบุรี, นายปัญญา ลูกรักษ์ เกษตรอำเภอโพธาราม, นางสายหยุด ฤทธิ์ช่วย ประมงอำเภอโพธาราม, นายอนุรักษ์ อัตตนาถ แทนปศุสัตว์อำเภอโพธาราม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีด ร่วมกันเป็นสักขีพยาน โดยผู้มีสิทธิ์ที่สามารถเข้าร่วมจับรางวัล ต้องเข้าหลักเกณฑ์ตามที่ทางรพ.โพธารามกำหนด คือต้องรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9 - 23 ก.ย. และมีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มเสี่ยง 608 และจะต้องมีอาชีพเกษตรกรด้วย 


 ซึ่งรางวัล แม่วัวสายพันธุ์ไทย หรือ เจ้าโควิด เป็นแม่วัวพันธุ์ดีของโครงการไถ่ชีวิตโค สามารถให้ลูกได้ ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆครบแล้ว โดยผู้ได้รับรางวัล ต้องสัญญาว่าจะไม่นำวัวไปฆ่าหรือไปขาย โดยผู้โชคดีได้รับรางวัลดังกล่าว คือ นางลำจวน ร่มโพธิ์รีย์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 7 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ซึ่งได้เข้ารับการฉีดวัคซีนวันที่ 14 ก.ย.64 จากนั้นทางตัวแทนของรพ.โพธาราม ได้นำ เจ้าโควิด เดินทางไปส่งมอบให้กับนางลำจวน ที่บ้านพร้อมอธิบายรายละเอียดของกฏเกณฑ์ในการรับโคไปเลี้ยงดู โดยทางปศุสัตว์อ.โพธาราม จะเข้าไปชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้นขั้วเลขรางวัลคือเลข 056 ดันบังเอิญไปตรงกับเลขรหัสของวัวคือเลข 056 และเลขอายุของผู้โชคดีคือเลข 68 ก็ไปคล้องกันกับรถบรรทุกวัวคือเลข 2586 ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างนำเลข 056, 68 และ 86 ไปเสี่ยงโชค 


 ขณะที่ นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวนการโรงพยาบาลโพธาราม เปิดเผยว่า โครงการเสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธารามในปีนี้ เนื่องจากโรงพยาบาลมีอายุครบ 69 ปี จึงได้จัดกิจกรรมคือไถ่ชีวิตโคและนำไปแจกให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้ สำหรับปีนี้เนื่องจากเกิดโรคระบาดโควิค-19 ทางโรงพยาบาลจึงจัดกิจกรรมผู้สูงอายุที่อายุเกิน 60 ที่มาฉีดวัคซีนจะได้ลุ้นจับรางวัลเป็นวัว 1 ตัว จึงทำโครงการนี้ขึ้นมา สำหรับผู้ที่จะได้ลุ้นรางวัลนั้นจะต้องรับการฉีดวัคซีนซึ่งมีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปเป็นกลุ่มเสี่ยง 608 และมีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นเกษตรกรด้วย ที่จะได้ร่วมลุ้นโชคกับทางเรา สำหรับแม่วัวพันธุ์ดี ที่นำมาเป็นรางวัลมีชื่อว่า เจ้าโควิด เป็นวัวของโครงการไถ่ชีวิตโค เป็นแม่วัวพันธ์ดีสามารถให้ลูกได้ และฉีดวัคซีนครบแล้ว สำหรับผู้โชคดีรายนี้ทางจนท.ได้โทรสอบถามตามกฏที่ตั้งไว้ ซึ่งตรงตามที่เรากำหนดไว้ จึงได้ส่งจนท.ไปทำการส่งมอบวัวถึงบ้านเป็นที่เรียบร้อย


///////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤถัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.