Header Ads

 


 นนทบุรี ฝ่ายปกครองอบต. ตำรวจ รุดเคลียร์ปัญหาศึก 2 หมู่บ้านดัง หลังอีกฝ่ายโดนปิดทางเข้าออก



    จากกรณีที่ชาวบ้านในหมู่บ้านนันทนาการ์เด้น 1 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี  นำโดยนายสุรสิทธิ์ เสียงแสงจันทร์ อายุ 63 ปี ประธานหมู่บ้าน  น.ส.อฏิญา คชวงษ์ อายุ 55 ปี รองประธานหมู่บ้านรวมกลุ่มร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง  ประธานชมรมทนายจิตอาสาหลังชาวบ้านถูกหมู่บ้านเพชรลดาซึ่งอยู่ติดกันไม่ยอมให้ผ่านทางเข้า-ออกตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ทั้งๆที่เคยใช้เส้นทางนี้เข้า-ออกมานานหลายสิบปี จึงอยากให้ทางหมู่บ้านเพชรลดาเปิดเส้นทางดังกล่าวเพราะเป็นถนนสาธารณะ โดยชาวบ้านถือป้ายเรียกร้องให้หน่วยงานทั่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข

  ความคิบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ย.64 ที่หมู่บ้านนันทนาการ์เด้น 1  ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี , ปลัด อบต.บางรักน้อย , กำนันตำบลบางรักน้อย  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรรวจ สภ.บางศรีเมือง เข้าพูดคุยเจรจาชี้แจงกับชาวบ้านเพื่อหาข้อยุติในเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งทางปลัด อบต.บางรักน้อย ได้ตรวจสอบหลักฐานเอกสารสิทธิ์ของที่ดินทั้งสองหมู่บ้านพร้อมรับปากจะหาข้อยุติภายในเร็ววัน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านนันทนาการ์เด้นพึงพอใจและจะรอคำตอบ

  พ.จ.อ.พัฒนา เสมพูล ปลัด อบต.บางรักน้อย ปฏิบัติราชการนายก กล่าวว่า วันนี้มาดูแลหมู่บ้านนันทนาการ์เด้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทางเราจะรีบแก้ปัญหาให้ทั้งสองหมู่บ้านอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและจะแก้ปัญหาให้รวดเร็วที่สุด ภายหน้าอาจจะต้องมีการประชุมร่วมกันและพูดคุยไปตามสเต็ปส่วนเรื่องระเบียบกฏหมายจะพยายามทำทุกขั้นตอนให้ดีที่สุด

    นายสุรสิทธิ์ เสียงแสงจันทร์ อายุ 63 ปี ประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า วันนี้ยินดีระดับหนึ่งที่ปลัดเข้ามาดูแลและกำหนดระยะเวลาว่าไม่นานที่จะดำเนินการต่อวันนี้ท่านจะเข้าไปคุยเรื่องให้รถเล็กผ่านเข้าออกได้ก่อนและจะรอคำตอบอีกประมาณไม่เกิน 1 เดือน วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานและสื่อต่างๆที่ทำให้ทางหมู่บ้านคืบหน้าเร็วขึ้น 

     ขณะที่ทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณทางปลัด อบต.ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ระยะเวลามาไม่เกิน 1 เดือนและทุกๆ 7 วันจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางปลัดรับปากไว้แล้วทั้งในด้านกฏหมายและด้านการปกครองจะดำเนินการให้เร็วที่สุด


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.