Header Ads

 


อุทัยธานี- ยายขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 9 บาท 10บาทไม่ขาย คนไม่มีเงินให้กินฟรี ลั่นมีความสุขถึงแม้จะขาดทุนก็ไม่เป็นไร แค่มีเหรียญบาทแค่ 9 เหรียญก็มากินเตี๋ยวที่ร้านยายได้ ร้านติดถนนซอย 6 ตำบลเมืองการุ้ง อ.บ้านไร่


เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 16 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 9 บาท ติดถนนซอย 6 หมู่ 4 ตำบลเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้พบกับนางริน แสวงศักดิ์ อายุ 72 ปี ได้เปิดเผยว่าตนเองเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวมาได้เพียง 1 ปี โดยทางร้านเริ่มขายในราคาเริ่มต้นชามละ 9 บาท ก่อนหน้าช่วงโควิดทางร้านเคยขายดี แต่มาพักหลังโดยพิษโควิดเล่นงาน จนทำให้คนไม่ค่อยออกจากบ้านมาซื้อกิน จนทำให้ทางร้านขาดทุน และรายได้ทางร้านก็ลดลง จากรายได้ที่เคยได้ 5,000 บาท ถึง 6,000 บาท ตอนนี้ลดลงเหลือแค่วันละ 400- 500 บาท แต่มาคิดอีกที ช่วงนี้ทุกคนก็แย่ตามๆกัน และอีกอย่างเศรษฐกิจยังไม่คล่องตัวก็อยากช่วยเหลือกัน บางคนมีเงินน้อย ก็อยากให้มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านได้ แค่มีเหรียญบาทแค่ 9 เหรียญ ทั้งนี้ที่ตนเองขายก๋วยเตี๋ยวชามละแค่ 9 บาท 10 บาทไม่ขาย ตนเองก็มีความสุขที่ทำให้คนกินได้ ตนเองย้ำ!!หากคนไม่มีเงินแต่อยากมากินก๋วยเตี๋ยวทางร้านชาม 2 ชาม ตนเองก็ไม่ว่าตนเองก็ให้กินฟรี ขอให้บอก เราก็สู้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ทางร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 9 บาท มีหลายเมนู มีตีนไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ลูกชิ้นหมู ตับหมูลวก ลูกชิ้นลวก ผักบุ้งลวก และก็มีกากหมูกรอบๆพร้อมเกี๊ยวทอด อีกอย่างใครที่ชอบทานผัก ก็สามารถหยิบมาใส่ได้ไม่อั้นได้เลย เพียงมีเหรียญบาท 9 เหรียญ ก็มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านได้แล้ว ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.30.น.ร้านตั้งติดกับถนนซอย 9 ตำบลเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี







ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.